Video: Nông dân kỳ vọng vào vụ rau Tết

03:12, 29/12/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Tết Nguyên đán đang đến gần, đây cũng là lúc người nông dân ở các vựa rau lớn trong tỉnh đang tất bật xuống giống, chăm sóc các loại rau màu phục vụ cho thị trường Tết sắp tới.

TIN LIÊN QUAN

 
Những ngày này người dân vùng rau lại tất bật chuẩn bị cho vụ rau để bán ra thị trường trong dịp Tết. Mặc dù bị ảnh hưởng của những trận mưa lớn vào đầu tháng 11 Âm lịch, nhiều diện tích rau bị hư hỏng nhưng gia đình chị Nguyễn Thị Bích Đào, ở thôn 6, xã Nghĩa Dũng, TP.Quảng Ngãi vẫn tranh thủ thu hoạch số rau còn lại và dành một diện tích đất khá lớn để trồng rau. Bởi theo chị, so với các loại cây trồng khác, việc trồng rau vụ Tết thường dễ bán và giá cả lại đắt hơn ngày thường.
 
Trong khi gia đình chị Đào đang khẩn trương xuống giống cho kịp xuất bán Tết thì nhiều hộ trồng rau khác như gia đình ông Lê Minh Nông ở thôn 5 lại đang tất bật chăm sóc cho gần 3 mẫu rau các loại như xà lách, cần ơ, rau cải vừa mới xuống giống cách đây vài hôm.
 
Hiện tại, phần diện tích rau này đã gieo xong, bắt đầu nảy mầm, sinh trưởng và phát triển tốt. Theo ông, nếu thời tiết thuận lợi, giá cả thị trường Tết bình ổn thì hứa hẹn vụ rau Tết năm nay người trồng rau như gia đình ông sẽ có một mùa thu hoạch thắng lợi, có thêm điều kiện để sắm Tết sung túc hơn.
 
T.HẬU - T.TIÊN