Video: Mộ Đức hình thành các vùng nông nghiệp chuyên canh

07:11, 25/11/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Huyện Mộ Đức đặt mục tiêu trở thành địa phương điển hình của Quảng Ngãi trong chuyển dịch cơ cấu nông nghiệp và các dự án nông nghiệp hữu cơ vào năm 2020. Do đó, Mộ Đức đang tập trung thu hút nhiều dự án, hình thành nên các vùng nông nghiệp chuyên canh thu nhập cao để đánh thức tiềm năng của địa phương.
 
 
 
Thời gian qua, huyện Mộ Đức đã tăng cường xúc tiến với nhiều đối tác doanh nghiệp lớn nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư, để phát triển sản xuất nông nghiệp theo chuỗi giá trị. Và chính nhờ sự năng động, sáng tạo của chính quyền địa phương, đến nay, huyện Mộ Đức đã thu hút được 14 dự án đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, với tổng vốn đăng kí đầu tư hơn 1.100 tỷ đồng.
 
Theo đó, công tác chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật đang được đẩy mạnh để sản xuất các loại sản phẩm nông nghiệp có giá trị cao, phù hợp với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng của địa phương.
 
Đến nay, một số dự án bước đầu đã được triển khai, có nhiều tín hiệu khả quan trong thúc đẩy phát triển kinh tế trên địa bàn huyện Mộ Đức. Nhờ đó, nhiều vùng đất gò đồi, vùng đất cát ven biển đầy tiềm năng đã được đánh thức, mở ra nhiều cơ hội mới trong thúc đẩy phát triển nông nghiệp, nông thôn ở địa phương.
 
Thực hiện: Minh Phi