Video: Phòng chống cháy rừng vào cuối mùa khô

10:09, 27/09/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Thời điểm này, các hộ trồng rừng trong tỉnh đang gấp rút dọn thực bì để chuẩn bị vào vụ mới. Đây là nguyên nhân của rất nhiều vụ cháy rừng xảy ra trong thời gian qua. Để hạn chế các vụ cháy rừng, ngành chức năng đang huy động lực lượng, tiến hành công tác phòng chống hỏa hoạn vào thời điểm cuối mùa khô. Phóng sự được thực hiện tại huyện Đức Phổ.
 
 
 
 
Đức Phổ có hơn 18 nghìn héc ta rừng. Trong đó, có gần 2.400ha rừng tự nhiên và hơn 15 nghìn héc ta rừng trồng. Hàng năm, người dân khai thác và trồng mới hàng nghìn héc ta rừng cây nguyên liệu. Trước khi trồng mới, người dân thường đốt dọn thực bì vào những ngày hanh khô nên dễ gây cháy và lan ra khu vực rừng bên cạnh. Để ngăn ngừa cháy rừng, Hạt kiểm lâm Đức Phổ phối hợp với đơn vị chức năng tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chung tay bảo vệ rừng. Ngoài ra còn tổ chức các đợt nghiệp vụ, diễn tập chữa cháy rừng.
 
Với sự tích cực vào cuộc của các các cấp, ngành chức năng cùng người dân đã góp phần giảm số vụ cháy rừng trên địa bàn huyện Đức Phổ so với những năm trước. Hiện tại, cán bộ và nhân dân trong huyện đang tăng cường công tác phòng chống cháy rừng nhằm bảo vệ và phát triển rừng bền vững.
 
Thực hiện: T.Phương- M.Kỳ