Video: Luật sư về quê làm nước mắm truyền thống

09:08, 23/08/2018
.

(Baoquangngai.vn) - Tốt nghiệp ĐH Luật, hiện đang làm tư vấn luật cho một công ty tại TP. Hồ Chí Minh, Cao Trung (36 tuổi), quê ở xã Tịnh Long (TP. Quảng Ngãi) về quê đầu tư mở xưởng, vực dậy nghề sản xuất nước mắm truyền thống. 

TIN LIÊN QUAN

 

 

Ba năm trước, tại thôn An Đạo, xã Tịnh Long và thôn Khê Định, xã Tịnh Khê, xưởng sản xuất nước mắm truyền thống mang thương hiệu Lý Sơn - Sa Kỳ được xây dựng. Ít ai biết rằng, ông chủ của xưởng sản xuất nước mắm này là một luật sư. 
 
Trăn trở nghề làm nước mắm truyền thống của gia đình bị mai một hơn 40 năm qua, Trung tạm gác công việc ở TP. Hồ Chí Minh đi hỏi học cách làm nước mắm truyền thống tại Phú Quốc và Khánh Hòa. 
 
Khi đã tích lũy được kinh nghiệm, chàng thanh niên 8X trở dốc số vốn liếng sau bao năm làm việc tại đất khách, vay mượn thêm số tiền lên đến 6 tỷ đồng để tiền khởi nghiệp với mơ ước tìm ra một sự khác biệt trong sản phẩm nước mắm truyền thống của quê hương. Thế rồi một nhà xưởng tại xã Tịnh Long và Tịnh Khê được xây dựng. 
 
Qua nhiều quy trình kỹ thuật khắt khe, với công nghệ hiện đại, 18 tháng sau, những dòng nước mắm truyền thống đặc sánh, ấn tượng, đạt chất lượng cao đã được sản sinh ngay chính trên mảnh đất quê hương anh.
 
Đi vào hoạt động trong 3 năm qua, xưởng sản xuất nước mắm của anh Trung đã tạo công ăn việc làm thường xuyên cho 5 lao động mới mức thu nhập ổn định và bước đầu sản phẩm đã vươn tới những thị trường khó tính. 
 
Là nghề truyền thống, nhưng sản phẩm nước nắm Lý Sơn - Sa Kỳ đã tạo ra sự khác biệt, đã thâm nhập vào những thị trường lớn như TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội và hướng đến xuất khẩu đi nước ngoài. Đây là cơ hội để những người sản xuất nước mắm sạch được sống với nghề, đồng thời, gìn giữ được giá trị và hồn cốt của cha ông.
 
 
Thực hiện: A.KIỀU