Báo chí quốc tế khen ngợi Cầu Vàng của Việt Nam

04:08, 01/08/2018
.

 


Cây Cầu Vàng được nâng đỡ bởi hai bàn tay khổng lồ trên đỉnh Bà Nà ở Đà Nẵng đang là một trong những điểm đến du lịch thu hút sự chú ý trong và ngoài nước.

[video(59015)]

 

Cầu Vàng (Golden Bridge) nằm cách mực nước biển ở độ cao 1.400 m, có tầm nhìn tuyệt đẹp hướng ra vùng nông thôn xung quanh. Dọc theo cây cầu màu vàng là dãy hoa Lobelia màu tím kéo dài gần 150 m uốn cong theo thiết kế tinh tế. Điểm nhấn thật sự của kiến trúc ấn tượng này là hai bàn tay điêu khắc nâng đỡ cây cầu.

Theo trang Bored Panda, đại diện công ty TA Landscape Architecture cho biết: "Chúng tôi thiết kế bàn tay với phần khung từ sợi thủy tinh phủ lưới thép. Toàn bộ việc xây dựng cây cầu mất khoảng một năm".

Những hình ảnh về Cầu Vàng được chia sẻ rầm rộ trên các diễn đàn du lịch nổi tiếng thế giới và mạng xã hội thu hút sự quan tâm đáng kinh ngạc của cộng đồng quốc tế. Nhà thiết kế chính và sáng lập TA Landscape Architecture, Vũ Việt Anh, chia sẻ công ty ông tự hào vì công trình được mọi người trên thế giới đón nhận.

Kiến trúc độc đáo này là một phần trong dự án trị giá 2 tỉ USD nhằm thu hút lượng khách du lịch ngày càng nhiều đến đây, nơi đón khoảng 1,5 triệu du khách hàng năm.

Một số hình ảnh Cầu Vàng ở vườn Thiên Thai thuộc khu du lịch Bà Nà Hills vừa mở cửa đón du khách hồi tháng 6 được đăng trên các trang báo nước ngoài.

 

 

Theo Báo Người lao động