Kỷ niệm 128 năm ngày sinh nhật Bác (19.5.1890 – 19.5.2018)
Video: Bác Hồ kính yêu trong lòng đồng bào Kor

10:05, 19/05/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Cuộc sống của người đồng bào Kor ở huyện vùng cao Trà Bồng nói chung và xã Trà Giang nói riêng gắn trọn với núi, sông và ruộng nương. Điều khá ấn tượng với chúng tôi khi đến nơi đây là nhà nào cũng treo ảnh Bác Hồ trên bàn thờ. Việc làm ý nghĩa này, không chỉ là nét đẹp của đồng bào dân tộc Kor thể hiện lòng biết ơn vô hạn, sự tôn kính với Bác Hồ kính yêu mà còn góp phần to lớn trong việc giáo dục thế hệ trẻ. 
 
 
Xã Trà Giang hiện có 3 thôn với 331 hộ gia đình. Sau 2 năm triển khai Mô hình ‘Treo khẩu hiệu ca ngợi Đảng và thờ ảnh Bác Hồ’ đã có 100% gia đình trong xã thực hiện. Tùy vào điều kiện của từng hộ gia đình mà lập bàn thờ Bác khác nhau, nhưng tất cả đều được đặt ở nơi trang trọng trong nhà.
 
Mô hình đã và đang tạo sự chuyển biến tích cực cả về ý thức và hành động của mỗi người dân trong thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đồng thời thực hiện tốt hơn chức trách, nhiệm vụ được giao, hăng hái thi đua lao động, sản xuất và nhiệt tình góp công sức xây dựng quê hương.
 
 
PV- CTV