Video: Trường học bích họa

11:04, 10/04/2018
.

(Baoquangngai.vn) - Thay cho những bức tường bong bóc vôi vữa, học sinh bôi bẩn, vẽ bậy…, sau nhà vệ sinh đến lượt cầu thang, tường phòng học, dọc các lối đi ở các trường tiểu học đã được khoác lên mình những bức tranh rực rỡ, sống động, đầy màu sắc.

TIN LIÊN QUAN

 
 
Ngày cuối tuần, các giáo viên mỹ thuật đến từ một số trường TH trên địa bàn tỉnh đã tề tựu về giúp Trường TH Chánh Lộ, TP. Quảng Ngãi làm đẹp lối đi lên bốn cầu thang của trường. Chỉ sau 3 giờ lao động, các bức tường đã phủ kín với những bích họa sinh động.
 
Trước đó, các em học sinh có năng khiếu vẽ và các giáo viên mỹ thuật của trường đã vẽ bích họa lên tường hành lang lối đi trước các phòng học. Những bức tường đơn sơ trở nên sống động với những bức tranh về phong cảnh thiên nhiên, các trò chơi dân gian, những câu chuyện cổ tích lồng ghép là những lời nhắn nhủ các em như đoàn kết, thật thà, dũng cảm… khiến học sinh thích thú.
 
Đây là cách làm hay, tạo môi trường học và sinh hoạt sinh động cho học sinh. Từ khi có bích họa đẹp, học sinh đến trường cũng vui hơn, trường học trở nên gần gũi, thân thiện hơn. Giờ ra chơi các em tụ tập để ngắm nhìn, có ý thức hơn trong việc giữ gìn trường lớp sạch đẹp.
 
 
Thực hiện: A.KIỀU