Video: Bội thu vụ lúa đông - xuân

09:04, 26/04/2018
.

(Baoquangngai.vn) - Nông dân ở khắp các địa phương trong tỉnh đang hối hả thu hoạch lúa vụ đông xuân với niềm vui trúng mùa. Các giống lúa trung, ngắn ngày, giống lúa thơm, lúa đặc sản cho năng suất vượt trội.

TIN LIÊN QUAN

 
 
Những ngày này, khi hàng chục nghìn ha lúa của nông dân trong tỉnh chín rộ vàng ươm thì trên những cánh đồng không khí thu hoạch tất bật. Trên các cánh đồng của huyện Tư Nghĩa, nông dân đang phấn khởi trong niềm vui được mùa. Các giống lúa trung ngày, lúa thơm, đặc sản như ĐH 6-1, Thiên ưu 8... cho năng suất vượt trội. Mỗi sào lúa nông dân thu được từ 8 đến 9 bao lúa tươi. Ước năng suất lúa của huyện đạt 67 tạ/ha, bằng với vụ đông - xuân năm ngoái.
 
Ở các huyện miền núi, không khí thu hoạch lúa nước cũng tất bật không kém. Với đặc thù của huyện vùng cao có những thửa ruộng nhỏ, bậc thang dốc đứng, máy gặt đập liên hợp không đến được như ở đồng bằng, việc thu hoạch theo cách thủ công tốn nhiều thời gian, công sức, nhưng bù lại vụ lúa cho năng suất cao, bà con vô cùng phấn khởi.
 
Sau một mùa mưa lũ để lại nhiều hậu quả lớn đối với sản xuất nông nghiệp, trong đó có những thiệt hại đến nay chưa thể khắc phục, song vượt lên khó khăn và cả thử thách, người dân trong tỉnh vui mừng thu được một vụ lúa bội thu, góp phần nâng cao thu nhập cho gia đình.
 
 
Thực hiện: A.KIỀU - T.HẬU