Video: Thu nhập cao nhờ nuôi gà "đặc sản"

04:03, 28/03/2018
.

(Baoquangngai.vn) - Những năm gần đây, ngoài chăn nuôi các giống gà qúy như gà mía, gà mòi, gà Đông tảo…gia đình ông Phạm Tuân ở thôn Hòa Vinh, xã Hành Phước (Nghĩa Hành) còn chuyển sang nuôi giống gà HMông. Với mô hình chăn nuôi này, mỗi năm gia đình ông Tuân thu về hơn 100 triệu đồng.

 

 

Học hỏi từ những mô hình sản xuất kinh doanh giỏi ở các tỉnh khi còn là Chi hội trưởng Hội nông dân xã Hành Phước, ông Phạm Tuân ở thôn Hòa Vinh, xã Hành Phước (Nghĩa Hành) đã mạnh dạn tìm mua các giống gà đặc sản từ các tỉnh phía Bắc đưa về chăn nuôi tại vườn nhà.

Ban đầu, ông Tuân đưa về nuôi thử 12 con giống gà Đông tảo. Một thời gian sau, thấy có hiệu quả, ông quyết định tăng thêm số lượng con. Dần dần khi có được một số vốn khá, ông Tuân mới đầu tư mở rộng diện tích chuồng trại và nhập thêm giống gà HMông về nuôi.

Cũng theo ông Tuân, so với giống gà ta nuôi tại địa phương từ trước đến nay, giống gà HMông có ngoài hình khác biệt với bộ lông đen tuyền, chân đen, vóc dáng nhỏ nhưng thịt thì săn chắc và thơm ngon nên được người tiêu dùng ưa chuộng.

Ông Tuân không ngừng chịu khó tìm tòi các biện pháp chăm sóc, phòng bệnh đúng cách cộng với nguồn thức ăn sẵn có tại nhà như lúa, gạo, bột bắp mà trại gà của ông  đều sinh trưởng phát triển tốt .

Hiện tại,  gia đình ông có khoảng hơn 200 con gà đông tảo, 400 con gà HMông và gần 200 con gà mòi, gà mía các loại. Chỉ sau 3 tháng nuôi, gà có thể xuất bán khi đạt trọng lượng từ 2kg/con. Giá bán hiện tại của gà đông tảo là 250 nghìn đồng/kg, gà HMông có giá 150 nghìn đồng/kg cũng đã mang lại thu nhập hằng tháng cho gia đình ông Tuân gần 20 triệu đồng. 

Giờ đây, mô hình chăn nuôi các giống gà đặc sản của ông Tuân không những giúp cho cuộc sống của gia đình người nông dân này thêm sung túc, đầy đủ mà còn góp phần bảo tồn những nguồn gen quý hiểm của các loài vật nuôi bản địa trước nguy cơ bị mai một.

Thực hiện: P.TIÊN