Video: "Ốc đảo" Ân Phú lại khốn khổ vì mưa lũ

09:11, 02/11/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Khoảng 350 hộ dân ở “ốc đảo” Ân Phú, xã Tịnh An, TP.Quảng Ngãi lại tiếp tục quay cuồng, khốn khổ vì mưa lũ, khi con đường duy nhất từ b Bắc sông Trà dẫn vào thôn bị ngập sâu. Nước chảy xiết, người dân hoàn toàn bị  cô lập.  Đò ngang là phương tiện duy nhất để di chuyển người, phương tiện qua lại, rất nguy hiểm.
https://youtu.be/3iujYlT1Ngs
 
Mặc dù thời tiết vào trưa ngày 2.11 đã nắng ráo, mưa đã ngớt thế nhưng con đường bê tông dài khoảng 200m dẫn vào thôn Ân Phú vẫn còn bị ngập sâu, nước chảy xiết, cuồn cuộn. Hai bên bờ sống, từng tốp người ngóng trông phương tiện duy nhất là đò ngang. 

Không chỉ người dân, khó khăn nhất vẫn là chuyện đi học của học sinh. Từ nhiều năm nay, các bậc phụ huynh luôn lo sợ trước cảnh con em mình bồng bềnh trên chiếc ghe vượt sông Trà để đến trường và về nhà. Việc học hành của các em luôn bị gián đoạn.

Thôn Ân Phú có khoảng 350 hộ dân với gần 2.000 nhân khẩu, trong đó có khoảng 150 em đang theo học tại các cấp trường trong khu vực thành phố.
 
Mùa mưa bão đang cận kề, nhằm đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho người dân, địa phương cũng đã chủ động tìm các giải pháp để người dân trú ngụ, kiến nghị cấp trên quan tâm, hỗ trợ tu bổ ghe xuồng, áo phao, phục vụ việc đi lại cho người dân và học sinh. Tuy nhiên, về lâu dài người dân cần phương án bền vững hơn để người dân sớm thoát khỏi cảnh qua sông phải lụy đò.
 

Thực hiện: Gia Nghi