Video: Nuôi heo thịt sạch bằng thảo dược

02:11, 22/11/2017
.

(Baoquangngai.vn) - Thay vì sử dụng thức ăn công nghiệp, xã viên HTX Tân Hòa Phú, xã Hành Tín Tây, huyện Nghĩa Hành đã sử dụng nguyên liệu có sẵn tại địa phương như: cám gạo, bột bắp. Sau đó, HTX đem trộn chúng với thức ăn sinh học được chế biến từ thảo dược để nuôi heo thịt.

TIN LIÊN QUAN

https://youtu.be/i9m62OZvWS4

 

Ý tưởng này do anh Lê Quang Trung- Giám đốc HTX Tân Hòa Phú thực hiện. Người nuôi heo sẽ dùng nguồn thức ăn tự nhiên có sẵn là cám gạo, cám bắp trộn thêm các loại cây thảo dược hỗ trợ đường tiêu hóa như đinh lăng, củ sả, lá lốt.

Kết quả, 19 con con heo của anh Trung xuất bán được thương lái và người tiêu dùng khen nên cùng với tiếp tục duy trì.  Anh Trung còn liên kết với một số hộ dân trong vùng cùng nuôi theo phương thức trên, mang lại hiệu quả hơn cả mong đợi.

Đầu năm 2016, anh Trung mạnh dạn đứng ra thành lập HTX Tân Hòa Phú, gồm 16 thành viên, liên kết chăn nuôi heo thịt sạch với số lượng khoảng 250 con.

Đến đầu năm 2017, Hội Nông dân tỉnh hỗ trợ 72 con giống, 3.000kg cám thảo dược của tác giả Tạ Hùng Đậu- sản phẩm đã được cấp bản quyền Sỡ hữu trí tuệ  cho anh Trung và các hộ xã viên khác để thực hiện thí điểm mô hình chăn nuôi heo thịt sạch bằng thảo dược, dưới sự giám sát chặt chẽ của các kỹ thuật viên.

Kết quả, sau 4 tháng chăn nuôi thử nghiệm, trọng lượng heo thịt đạt từ 80 - 90 kg/con, thịt có giá trị dinh dưỡng cao, nhiều nạc, ít mỡ, không có dư lượng chất kháng sinh, đảm bảo an toàn sức khỏe cho người tiêu dùng, đồng thời giải quyết việc làm cho xã viên, tăng thu nhập cho các gia đình.
 

Thực hiện: A.Kiều- T.Hậu