Những chuyến tàu trở về sau bão

10:11, 11/11/2017
.

(Baoquangngai.vn) - Ngay sau khi bão số 12 đi qua; ngư dân từ các thuyền cá neo đậu tránh bão ở vùng biển Trường Sa nối đuôi nhau cập cảng. Không khí tại cảng cá Sa Kỳ - Bình Châu (Bình Sơn) nhộn nhịp hơn bao giờ hết sau những ngày biển động.

 

https://youtu.be/VwWo1RJOGig

 

Khi những chiếc tàu đánh bắt xa bờ mang số hiệu QNg từ ngư trường Trường Sa cập cảng cũng là lúc việc bốc chuyển, thu mua…diễn ra nhộn nhịp.

Kẻ khiêng, người vác. Những khay cá tươi rói được các thương lái nhanh tay thu mua. Những con tàu cập bến trong niềm vui của ngư dân sau những ngày lênh đênh trên sóng biển. Nhiều chị em hớn hở phụ chồng, bán cá ngay trên tàu để kiếm thêm thu nhập sau một chuyến đi biển dài ngày.

Đến thời điểm này, nhiều tàu thuyền vươn khơi trú bão đều đã cập cảng nhưng sản lượng cá tôm mang về không nhiều. Chính vì thế, những phiên chợ cá sau bão kết thúc sớm hơn ngày thường.

Tàu cá của ngư dân Trần Duy Nở vừa mới hoàn thành chuyến ra khơi, sản lượng cá đánh bắt không nhiều. May mắn anh cùng hàng chục tàu thuyền khác tránh trú bão về bờ an toàn.  

Theo kinh nghiệm của ngư dân, sau khi bão tan sản lượng cá tôm đánh bắt luôn dồi dào hơn bất cứ lúc nào. Vì thế những chuyến tàu từ tâm bão trở về lại phải hối hả sửa sang, nâng cấp lại tàu thuyền, chuẩn bị đầy đủ nhu yếu phẩm và nhiên liệu xăng dầu để chuẩn bị cho chuyến đi biển vơi hy vọng cá về đầy khoang.

Thực hiện:P.TIÊN – P.VIÊN