Cảnh sát đường thủy giúp dân chạy lũ

09:11, 05/11/2017
.
 

(Baoquangngai.vn)- Trước tình hình thời tiết mưa lũ diễn biến phức tạp, một số người dân vẫn không chịu di chuyển đến khu vực an toàn để tránh bão, lực lượng cảnh sát đường thủy đã cùng với chính quyền địa phương nỗ lực đi đến từng nhà kêu gọi, vận động người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm, đảm an toàn về tính mạng, cho người dân.
 
https://youtu.be/gWhKmJtCqqg
 
 
Từ cầu Khê Hòa, xã Tịnh Khê, TP. Quảng Ngãi, phải mất vài giờ đồng hồ, lực lượng cảnh sát đường thủy- thuộc Phòng Cảnh sát đường thủy, Công an tỉnh mới tiếp cận được với khu vực khu dân cư Châu An, thôn Châu Me, xã Bình Châu (huyện Bình Sơn).

Ngay trong buổi sáng ngày 5.11, cùng với chính quyền địa phương, các chiến sĩ cảnh sát đã giúp dân di chuyển đến nơi an toàn để tránh trú bão. Mỗi người một việc, vận chuyển đồ đạt, gia súc, gia cầm lên vị trí cao để người dân yên tâm.

Trong quá trình hỗ trợ người dân di dời ra khỏi vùng nguy hiểm, lực lượng cảnh sát đường thủy gặp rất nhiều khó khăn. Mưa liên tục, nước từ thường nguồn đổ về ngày một lớn khiến cho việc di chuyển người gặp khó khăn.

Tuy nhiên, trở ngại nhất, một số người dân vì lo lắng cho đàn vật nuôi nên chần chừ ở lại. Các chiến sĩ đã không quản khó nhọc, nhẫn nại đến từng nhà dân vận động, kêu gọi họ nhanh chóng di chuyển đến nơi an toàn.

Trong đêm 5.11, các chiến sĩ sẽ ở lại khu dân cư để kịp thời hỗ trợ tại chỗ cho những hộ dân còn ở lại.

Bão số 12 đang diễn biến khó lường, nước lớn đang dâng cao. Những công việc đã giúp tăng thêm tình đồng bào, đồng chí nơi đây. Trong cơn vật lộn với thiên tai, tình quân dân càng trở nên gắn bó hơn lúc nào hết.
 
Thực hiện: Th.Hậu- P.Tiên