Video: Lồng đèn thắp sáng ước mơ trẻ thơ

06:10, 01/10/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Nhằm mang đến cho các em thiếu nhi, nhất là thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn một cái Tết Trung thu thật trọn vẹn, trong suốt một tuần qua, Trung tâm Anh ngữ cho con- For Kid Center phối hợp cùng Liên Chi đoàn Khoa ngoại ngữ- Trường Đại học Phạm Văn Đồng đã cùng làm nên những chiếc lồng đèn truyền thống thật lung linh, rực rỡ; quyên góp tiền trao tặng cho trẻ em nghèo, mang đến cho các em một mùa trung thu thật trọn vẹn, ấm áp.

TIN LIÊN QUAN

                                                               https://youtu.be/AlLxS2I6cIo

 

Trong gần một tuần qua, khoảng 19h00, không khí tại quảng trường đường Phạm Văn Đồng, TP.Quảng Ngãi lúc nào cũng rộn rã, huyên náo. Các em thiếu nhi cùng tình nguyện viên hào hứng cắt giấy gương, giấy màu để làm lồng nên những chiếc đèn truyền thống lung linh, rực rỡ sắc màu. Được tận tay làm lồng đèn cùng các anh chị, quyên góp quỹ từ thiện để trao tặng cho các bạn nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở TP.Quảng Ngãi, các em thấy vui, phấn khởi vô cùng khi làm được những việc ý nghĩa.

Không chỉ được cùng nhau làm lồng đèn, đến với chương trình năm nay, các tình nguyện viên còn mang đến cho các em nhiều nhiều hoạt động sôi nổi, bổ ích khác: chơi trò chơi dân gian, hát múa dân vũ, xem ảo thuật. Cùng với đó, các em còn được thưởng thức những màn múa lân hoành tráng, đặc sắc. Chương trình cũng đã nhận được rất nhiều tấm lòng thiện nguyện, tình cảm sẻ chia từ các em thiếu nhi, bậc phụ huynh.

Mỗi năm chỉ có một lần, các bạn trẻ đến từ Liên Chi đoàn khoa ngoại ngữ- Trường Đại học Phạm Văn Đồng luôn nhiệt tình và cảm thấy đây là một làm hết sức ý nghĩa, nhằm giúp các em thiếu nhi có mặt tại các buổi làm lồng đèn có một kỉ niệm thật đẹp trong mùa trung thu và cho các em nghèo có được một trung thu thật ấm áp, trọn vẹn như bao trẻ thơ khác. Các em như hiểu và cảm nhận sâu sắc hơn về những nét đẹp và giá trị truyền thống đặc sắc của dân tộc.

Đây là lần thứ 2 chương trình được tổ chức. Năm nay, ngoài khu vực quảng trường đường Phạm Văn Đồng, chuỗi hoạt động gây quỹ từ thiện “Lồng đèn thắp sáng ước mơ” được Trung tâm anh ngữ cho con- Forkids Center phối hợp cùng Liên Chi đoàn Khoa ngoại ngữ- Trường Đại học Phạm Văn Đồng mở rộng ra Khu đô thị VSIP, khu vực Nam sông Trà Khúc, Khu đô thị An Phú Sinh, với tổng kinh phí gần 90 triệu đồng.

Toàn bộ nguồn kinh phí vận động, quyên góp được chương trình sẽ trao tặng cho trẻ em nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn TP. Quảng Ngãi trong đêm hội “Ấm áp mùa trăng rằm” diễn ra tại Khu đô thị An Phú Sinh.

Bằng việc góp công, góp sức của mình, các bạn trẻ đã mang lại cho các em, nhất là trẻ em nghèo một Trung thu yêu thương, trọn nhất về vật chất, tinh thần, khỏa lấp đi sự thiếu thốn vốn có. Các em như được tiếp thêm động lực để tiếp tục vươn lên trong cuộc sống.        

             

                                                                                                             Thực hiện: M.Toàn- Th.Hậu