Video: Nỗ lực giảm thiểu tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống ở vùng cao

08:09, 29/09/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Thực hiện đề án "Giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Ngãi, giai đoạn 2015-2020", các huyện vùng cao đã chủ động thực hiện nhiều biện pháp để giảm thiểu tình trạng này. Tại huyện Sơn Hà, đề án đang triển khai mô hình điểm tại trường THCS & THPT Phạm Kiệt (thuộc xã Sơn Kỳ) và ở xã Sơn Trung.

TIN LIÊN QUAN

                                                    https://youtu.be/ZkSAezcE2-s

 

Tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống vẫn âm thầm diễn ra ở các huyện vùng cao. Tại Trường THCS và THPT Phạm Kiệt, trong năm học 2016- 2017, có đến 8 trường hợp tảo hôn xảy ra. Theo thống kê từ Ban dân tộc tỉnh, 6 tháng đầu năm 2017, toàn tỉnh có hơn 130 cặp tảo hôn tại các huyện vùng cao.

Hiện nay, có một đề án có tên gọi là “Giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2016- 2020” được triển khai cấp tốc với hy vọng có thể ngăn chặn được nạn tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống vốn đang nhức nhối ở vùng cao.

Thời gian đến, đề án sẽ tập trung triển khai mô hình điểm tại hai huyện Sơn Hà và Ba Tơ. Ở Sơn Hà, mô hình điểm được thực hiện tại Trường THCS và THPT Phạm Kiệt, thuộc xã Sơn Kỳ, và ở xã Sơn Trung cho các đối tượng là học sinh, phụ huynh, đặc biệt là thanh thiếu niên có độ tuổi 14-20 tuổi, phụ nữ và nam giới tảo hôn, kết hôn cận huyết thống.

Với sự vào cuộc quyết liệt của của chính quyền các cấp, hy vọng tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống sẽ sớm được đẩy lùi theo mục tiêu đề án kỳ vọng.

 

                                                                                                                   Thực hiện: Thiên Hậu