Video: Huyền bí Sâm Ngọc Linh

08:06, 11/06/2017
.
 

Từ bao đời nay, người Xê Đăng trên núi Ngọc Linh (Nam Trà My) vẫn thường kể cho nhau nghe về huyền thoại cây Sâm Ngọc Linh và sự sinh tồn của loài dược liệu quý hiếm này.
 
 
 
 
Trải qua bao biến thiên của lịch sử, cộng đồng người Xê Đăng ở núi Ngọc Linh vẫn giữ niềm tin tuyệt đối vào huyền thoại của cha ông truyền lại. Với nhiều việc làm cụ thể như giữ rừng để trồng sâm, bảo vệ nguồn ghen quý của cây sâm, xây dựng cuộc sống văn minh, tiến bộ nơi đỉnh Ngọc Linh… Và niềm tin của người Xê Đăng ngày càng trở nên mãnh liệt hơn, khi mà thời gian gần đây, loài dược liệu quý này đã được bạn bè trong và ngoài nước biết đến, đồng thời tỉnh Quảng Nam cũng như huyện Nam Trà My đã và đang có nhiều hoạt động thiết thực để phát triển Sâm Ngọc Linh.
 
Đặc biệt, trong hành trình Festival Di sản Quảng Nam 2017, lần đầu tiên lễ hội Sâm Núi Ngọc Linh được tổ chức tại huyện Nam Trà My, đây sẽ là cơ hội để quảng bá hình ảnh, thương hiệu cây sâm ở vùng cao Trà My, đồng thời là dịp để du khách trong và ngoài nước hiểu hơn về bản sắc văn hóa tộc người Xê Đăng, cũng như những huyền thoại về cây Sâm Ngọc Linh.
 
TRUYỀN HÌNH ONLINE BÁO QUẢNG NAM