Video: Khi sự sống được sẻ chia

09:04, 06/04/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Để các bệnh nhân cần máu được sống khỏe mạnh, nhiều người có tấm lòng đã không ngại hiến máu hàng chục lần. Không chỉ là cá nhân hay gia đình, phong trào hiến máu tình nguyện như một làn sóng lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng.

TIN LIÊN QUAN

 

https://youtu.be/7ByJqpt9EhY
 
 
Anh Nguyễn Tiến Dũng ở phường Chánh Lộ, TP.Quảng Ngãi đã 20 lần hiến máu. Với anh, giọt máu cho đi là tình cảm, là sự sẻ chia đối với những người bệnh. Ngoài các lần hiến máu định kỳ, anh Dũng còn sẻ chia sự sống đối với những trường hợp cấp bách cần máu. Không riêng gia đình, anh còn vận động hàng xóm, người thân tích cực đi hiến máu đều đặn để giúp người và nâng cao sức khỏe.
 
Hiến máu cứu người thực sự đã trở thành một phong trào có sức lan tỏa mạnh mẽ chứ không còn ở phạm vi cá nhân, hay gia đình. Nhất là khi phong trào ấy được những người lãnh đạo chính quyền tiên phong hưởng ứng. Như ở xã Tịnh Sơn, huyện Sơn Tịnh, có hơn 400 người từng tham gia hiến máu. Trong đó, hơn 30 người hiến máu từ 10 lần trở lên.
 
Có được kết quả ấy là nhờ vào các lãnh đạo xã đã tích cực đi đầu trong phong trào. Điển hình là ông Nguyễn Ngọc Khanh- Phó Chủ tịch HĐND xã Tịnh Sơn với hơn 20 lần hiến máu, ông Khanh chưa bao giờ nghĩ mình sẽ ngừng tham gia phong trào mà còn tích cực vận động người dân trong độ tuổi phù hợp cùng tham gia.
 
Trong năm 2016, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đã vận động hơn 13 nghìn đơn vị máu với sự tham gia của 17.000 người. Hai tháng đầu năm 2017, Ban chỉ đạo cũng đã vận động hơn 2.500 đơn vị máu thông qua lễ hội Xuân Hồng. Khi người người, nhà nhà cùng tham gia hiến máu tình nguyện thì càng có nhiều bệnh nhân cần máu được cứu sống kịp thời.
 
Ngoài những lần phát động hiến máu định kỳ, thì trên địa bàn tỉnh ngày càng có nhiều câu lạc bộ ngân hàng máu sống. Một giọt máu cho đi- nhiều cuộc đời ở lại. Đó là mục đích cuối cùng của phong trào hiến máu tình nguyện. Và đó cũng là mong muốn của những người tham gia hiến máu. Chính vì vậy, mỗi khi có bệnh nhân cần thì họ không ngại ngần chia sẻ sự sống.
 
 
Thực hiện: Thanh Phương