Video: Vượt sóng mang Tết ra Nhà giàn DK1

10:01, 24/01/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Đoàn công tác Bộ Tư Lệnh Vùng 2 Hải quân vừa vượt hải trình gần 1000 hải lý để mang quà Tết đến với cán bộ, chiến sĩ trên các Nhà giàn DK1 nhân dịp xuân Đinh Dậu 2017…
 
 
Hải trình mang quà Tết ra Nhà giàn DK1 kéo dài 13 ngày, thì đã có hơn phân nửa thời gian, đoàn công tác phải đối mặt với đợt biển động cấp 6 và những đợt sóng cao hơn 3m. Vậy nên, dù đã tiếp cận các nhà giàn DK1/16, DK1/17, DK1/2, DK1/7… nhưng đoàn công tác vẫn không thể lên được Nhà giàn. Trong điều kiện sóng lớn như thế này, chuyển quà qua dây là phương án duy nhất để đoàn công tác có thể đưa được hàng hóa lên nhà giàn.
 
Giữa lúc sóng to, gió lớn, thuyền nghiêng trái, nghiêng phải từ 35-45 độ, nhưng các chiến sĩ trên tàu 264 vẫn khẩn trương hoàn thành nhiệm vụ. Bộ phận chuyển hàng ở tàu nhanh chóng nhận dây từ các chiến sĩ trên nhà giàn rồi lần lượt buộc chặt từng túi quà rồi kéo thật nhanh và khéo, tránh va đập vào chân nhà giàn.
 
Không lên được nhà giàn, việc chúc Tết nhà giàn cũng thực hiện qua bộ đàm Trò chuyện qua bộ đàm với Đại tá Nguyễn Quốc Văn - Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân; các cán bộ, chiến sĩ trên nhà giàn đều hứa và quyết tâm sẽ đón Tết Đinh Dậu trong đoàn kết, đầm ấm và sẵn sàng chiến đấu cao để bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ Quốc.
 
Thực hiện: Ý Thu