Video: Kè chắn sóng sạt lở, người dân lo lắng

01:01, 07/01/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Do ảnh hưởng của mưa lũ liên tiếp và triều cường dâng cao khiến cho kè chắn sóng ven biển Sa Huỳnh và tuyến đường dọc theo bờ kè ở thôn Thạch Bi, xã Phổ Thạnh bị hư hỏng nặng, khiến hàng trăm hộ dân sống trong khu vực này hoang mang lo sợ sóng "nuốt" nhà.

TIN LIÊN QUAN

 
 
 
Được biết, kè chắn sóng Sa Huỳnh được xây dựng với kinh phí 20 tỉ đồng, đã hoàn thành khoảng 10 năm nay. Dọc theo hệ thống công trình này không chỉ là nhà dân mà còn nhiều công trình công cộng như bệnh xá, trường học, nghĩa trang liệt sĩ.
 
Nhiều năm qua, kè chắn sóng Sa Huỳnh đã góp phần ngăn chặn nước biển xâm thực, bảo vệ nhà cửa của khoảng 200 hộ dân xã Phổ Thạnh, do vậy việc bờ kè bị sóng "nuốt", đường bị hư hỏng khiến người dân lo âu thấp thỏm.
 
Để ngăn chặn sóng biển tiếp tục làm hư hại, đe doạ làm sập một số công trình và nhà dân ở gần, UBND huyện Đức Phổ đã tạm ứng ngân sách khoảng 500 triệu đồng để gia cố trước mắt bằng các biện pháp như đổ đá, kê bao tải cát.
 
Việc gia cố trước mắt là cần thiết để bảo vệ nhà cửa, đảm bảo an toàn đời sống dân sinh cho người dân. Tuy nhiên, đây chỉ là biện pháp xử lý tạm thời. Để có giải pháp căn cơ, UBND huyện Đức Phổ đã đề nghị UBND tỉnh đưa công trình này vào diện công trình khẩn cấp để hỗ trợ kinh phí sửa chữa. 
 
Thực hiện: N.Đức- P.Linh