Video: Nước lũ đe dọa nhiều hộ dân ở vùng trũng thấp

06:12, 02/12/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Là địa phương có nhiều hộ dân ở vùng thấp trũng bị ảnh hưởng nặng nề nhất mỗi khi mưa lũ xảy đến, huyện Nghĩa Hành đang tích cực tiến hành nhiều biện pháp di dời dân nhằm bảo vệ tính mạng và tài sản. 

 

 
 
Do ảnh hưởng của mưa lũ, nước sông Phước Giang dâng cao bất ngờ, nhiều hộ dân sống ven sông trở tay không kịp nên đã bị thiệt hại một số tài sản. Nhân lúc nước rút, Anh Nguyễn Thanh Tuyến ở thôn An Hòa, xã Hành Dũng tiến hành dọn dẹp nhà cửa. Chiều tối hôm qua, nước lụt tràn vào nhà Tuyến cao đến hơn 1,5 mét. Một số đồ dùng trong gia đình vì không kịp thời di chuyển nên đã hư hỏng nặng. 
 
Sống ở vùng trũng, hơn 200 hộ dân ở thôn An Hòa, xã Hành Dũng đã quá quen với cảnh lũ bất ngờ ập về và lại phải bỏ công sức quét dọn, xử lý môi trường sau lũ. Hai ngày qua, thấy trời mưa không dứt, các hộ dân đã chủ động di chuyển đồ đạc lên cao, sẵn sàng di dời lúc cần thiết. Nhưng nỗi lo lắng vẫn thường trực trong lòng khi trời tiếp tục mưa và nước sông lại có dấu hiệu dâng cao.
 
Không riêng thôn An Hòa, hiện hơn 350 hộ dân ở thôn Kim Thành, xã Hành Dũng đang bị nước lũ chia cắt cô lập hoàn toàn. Chính quyền địa phương đang tích cực triển khai các phương án cử người túc trực, chuẩn bị ghe thuyền thực hiện công tác cứu hộ, cứu nạn phòng khi có trường hợp xấu xảy ra với các hộ dân bị cô lập.
 
Trước tình hình lũ, lụt đang diễn biến phức tạp, nước lũ đang dân trên cả hai hệ thống sông Phước Giang và Sông Vệ, UBND huyện Nghĩa Hành đã hoàn thành việc di dời 215 hộ dân với 645 khẩu ở các xã Hành Tín Đông, Hành Dũng và Hành Minh thuộc diện ngập sâu trong nước xen ghép đến các hộ có nhà cao ở địa phương.
 
Là địa phương có nhiều hộ dân ở các vùng trũng thấp sạt lở ven sông, Nghĩa Hành luôn chủ động thực hiện công tác bốn tại chỗ, sẵn sàng thực hiện phương án di dời khoảng 12.000 người ở những nơi ngập sâu nếu có lũ lớn xảy ra.
 
N.Đức- T.Phương