Video: Mưa lũ, nhiều khu dân cư ở Tư Nghĩa bị cô lập

08:12, 01/12/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Do ảnh hưởng của mưa lũ, tại huyện Tư Nghĩa, mực nước các sông lên cao đã gây ngập lụt ở nhiều khu dân cư vũng trũng nằm ven sông Vệ và sông Cây Bứa.
Mưa lớn kèm theo nước lũ từ thượng nguồn đổ về khiến nhiều tuyến đường ở xã Nghĩa Phương ngập sâu. Từ sáng ngày 1.12, 70 hộ dân ở thôn An Đại 1 đã bị cô lập hoàn toàn, nước lũ chia cắt và phải đi lại bằng thuyền.
 
Ngay từ chiều 30.11, địa phương đã cấp phát ghe và áo phao cho các hộ dân ở khu vực này để chủ động phòng chống lũ. Cùng với đó, huy động hàng chục dân quân, thanh niên túc trực 24/24 sẵn sàng hỗ trợ di dời dân nếu nước lũ tiếp tục dâng cao.
 
 
 

Tại xã Nghĩa Mỹ, gần 50 hộ dân ven sông Vệ ở các thôn Mỹ Hòa, Bách Mỹ cũng bị nước lũ chia cắt hoàn toàn. Theo ước tính có khoảng 100.000 chậu hoa cúc người trồng hoa trồng bán tết bị ngập úng và 20ha ớt nông dân vừa xuống giống bị thiệt hại hoàn toàn.
 
Lực lượng thanh niên, dân quân đang túc trực 24/24 sẵn sàng hỗ trợ di dời các hộ dân ở các vùng trũng ngập lên vùng cao để tránh lũ. Để đối phó với tình hình mưa lũ đang diễn biến phức tạp, nhiều hộ dân ở ven sông Cầu Làng cũng đã chủ động đóng cọt tre, dựng lều bạt để di chuyển trâu, bò lên vùng cao tránh lũ, đảm bảo an toàn cho người và tài sản.
 
Trước diễn biến phức tạp của mưa lũ, huyện Tư Nghĩa đang tập trung chỉ đạo các địa phương thực hiện tốt phương châm 4 tại chỗ, chỉ đạo người dân chủ động ứng phó với tình hình bất thường của mưa lũ và sẵn sàng huy động ca nô, cùng các lực lượng để đưa dân vùng trũng lên vùng cao tránh lũ, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho người dân.
 
 
Thực hiện: A.Kiều- Th.Hậu- Ph.Linh