Video: Mộ Đức đã di dời hơn 1.500 hộ dân đến nơi an toàn

09:12, 16/12/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Tính đến chiều ngày 16.12, huyện Mộ Đức đã di dời hơn 1.500 hộ dân với khoảng 5000 khẩu đến nơi an toàn và tiếp tục di dời những hộ bị ảnh hưởng khác khi nước lũ tiếp tục chia cắt.
 
 
 
Trong ngày 16.12, mực nước trên sông Vệ và sông Thoa, huyện Mộ Đức trên mức báo động 3 là 1,5m. Do lũ lên nhanh, người dân không kịp trở tay nên toàn địa bàn huyện có khoảng 6.000 nhà bị ngập; 7/13 xã, thị trấn bị cô lập hoàn toàn; hầu hết các tuyến đường bị chia cắt...

Theo ghi nhận, trong sáng cùng ngày, tại xã Đức Nhuận, để đi lại người dân phải tự thiết kế bè chuối hoặc phao nổi bằng bánh xe. Dù biết nguy hiểm nhưng họ không còn lựa chọn nào khác bao quanh bởi biển nước. Nhiều người đã tranh thủ di chuyển đàn gia súc của mình đến vị trí cao hơn trong làng để tránh trú nhằm giảm thiểu thiệt hại. Một số nơi nước lũ còn tràn qua cả quốc lộ 1.
 
Trước tình hình trên, huyện Mộ Đức đang huy động toàn lực để ứng phó với mưa lũ. Theo đó, huyện Mộ Đức đã huy động 2 ca nô, 3 ghe máy, xe trọng tải lớn cùng các phương tiện khác để ứng cứu các vùng ngập sâu.
 
Ở tất cả 13 xã, thị trấn trong huyện đều bố trí thuyền, ghe và khoảng 50 thanh niên xung kích, dân quân tự vệ túc trực tham gia công tác cứu hộ. Trong đó, Đức Chánh là một trong những xã bị ngập nặng. Lực lượng công an và bộ đội đã dùng ca nô để xâm nhập vào vùng bị cô lập, ưu tiên sơ tán người già và trẻ em đến vùng cao tránh trú. 
 
 
Thực hiện: Gia Nghi