Video: Chằng chống, cố định tàu thuyền trước sự đe dọa của nước lũ

10:12, 06/12/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Mưa kéo dài nhiều ngày và tình hình xả lũ điều tiết ở các hồ thủy điện, thủy lợi trên địa bàn Quảng Ngãi đã khiến mực nước ở khu vực hạ lưu các dòng sông dâng cao. Ngoài nỗi lo bị ngập úng ở các vùng trũng, các hộ dân nơi cửa sông, cửa biển cũng lo lắng về sự an toàn của tàu thuyền trước sự đe dọa của nước lũ và triều cường.

TIN LIÊN QUAN

 

 
 
Cửa Lở thuộc xã Đức Lợi, huyện Mộ Đức. Gần 200 tàu thuyền đang neo đậu dọc theo bờ sông. Khu vực này là bãi ngang không có vũng neo đậu an toàn. Việc nước lũ liên tục dâng cao đổ về cửa biển gây sói lở đất ven sông- nơi các tàu thuyền đang neo đậu. Điều này, đã khiến cho nhiều chủ phương tiện vô cùng lo lắng.
 
Trước diễn biến hết sức phức tạp của mưa lũ và triều cường trên khu vực cửa Lở, các chiến sĩ, cán bộ bộ đội biên phòng đã phối hợp cùng với chính quyền địa phương hỗ trợ, giúp đỡ ngư dân bằng mọi cách neo cột, chằng chống tàu thuyền đảm bảo an toàn. Tổ chức di chuyển những phương tiện có công suất nhỏ lên khu vực cao ráo.
 
Tại các cửa sông, cửa lạch trên toàn tỉnh, lực lượng chức năng đã kiểm tra các điểm xung yếu, có nguy cơ bị lũ quét, triều cường sạt lở, hướng dẫn ngư dân đưa tàu thuyền vào vũng neo trú. Kiểm đếm, quản lý chặt chẽ số lượng tàu thuyền trong và ngoài địa bàn đến neo đậu tránh trú thiên tai. Sẵn sàn lực lượng, phương tiện ứng phó khi có tình huống xảy ra.
 
Tình hình mưa lũ còn diễn biến phức tạp. Sự chủ động triển khai lực lượng tổ chức thực hiện các phương án phòng chống thiên tai góp phần giảm thiểu những thiệt hại cho bà con nhân dân trong mưa lũ, triều cường.
 
Thực hiện: Thanh Phương