Video: Các trường học ở vùng trũng Tư Nghĩa nỗ lực khắc phục hậu quả lũ lụt

09:12, 08/12/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Với phương châm nước rút tới đâu làm vệ sinh tới đó, nhiều trường học đã huy động các thầy cô giáo đến dọn trường, xử lý môi trường ngay sau khi nước lũ rút. Ngành giáo dục cũng đã có kế hoạch cho các em đến lớp trở lại và dạy bù sau nhiều ngày nghỉ học do mưa lũ.
 
 
 
Trường tiểu học Nghĩa Điền, huyện Tư Nghĩa, nước lụt vẫn chưa rút hết. Nhiều phòng học cùng bàn ghế  còn bị ngâm trong nước bạc. Nhưng để rút ngắn thời gian, mau chóng kêu gọi các học sinh trở lại lớp sau nhiều ngày nghỉ tránh lũ, các thầy cô giáo đã tích cực dọn dẹp, vệ sinh ở các phòng học vừa rút nước. Tất cả bàn ghế, đồ dùng dạy học được vệ sinh sạch sẽ và sắp xếp ngay ngắn trở lại.
 
Những ngày vừa rồi, trường tiểu học Nghĩa Điền phải hứng chịu đến 2 đợt ngập lụt nghiêm trọng do thời tiết xấu gây nên. Mới đây nhất, từ ngày 1.12 đến nay, hơn 300 học sinh của trường đã phải nghỉ học vì nhiều phòng học ngập sâu đến hơn 1 mét. Đến thời điểm hiện tại, các giáo viên của trường đều cố gắng hết sức để nhanh chóng đưa việc học tập trở lại bình thường.
 
Trong đợt mưa lũ này, toàn huyện Tư Nghĩa có đến 6 trường học với 40 phòng học bị ngập sâu trong lũ từ 1 đến 1,5 m. Hầu hết các phòng học này đều đã được xây dựng lâu năm, có dấu hiệu xuống cấp. Ngoài ra, do tọa lạc ở những nơi trũng thấp, ven sông nên hậu quả do nước lũ để lại vô cùng nặng nề. Dù đã chủ động di chuyển những vật dụng, thiết bị lên cao. Nhưng công tác khắc phục cũng vô cùng khó khăn.
 
Hiện nước lũ vẫn còn ở mức rất cao. Nhưng với phương châm nước rút đến đâu, làm vệ sinh đến đó, nhiều trường học đã bắt tay vào chuẩn bị hoạt động giảng dạy bình thường trở lại sâu lũ. Toàn huyện Tư Nghĩa có 25 trường tạm nghỉ vì mưa lũ. Theo ngành giáo dục Tư Nghĩa, các trường này sẽ sớm hoạt động trở lại và có kế hoạch dạy bù cho các em ngay sau khi khắc phục xong hậu quả lũ lụt.
 
Thực hiện: Thanh Phương