Video: Ngư dân gặp khó vì hết chỉ tiêu đóng mới tàu thuyền

04:11, 17/11/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Theo Quyết định 3602 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, giai đoạn 2014-2016, Quảng Ngãi chỉ được đóng mới thêm 189 tàu thuyền. Đến nay, khi đã thực hiện hết chỉ tiêu này, hàng trăm ngư dân khác vẫn có nguyện vọng đóng tàu mới vươn khơi, nhưng đành ngậm ngùi vì không có giấy phép.
 
 
 
Hiện đội tàu cá của Quảng Ngãi đang dừng lại ở con số 5.450 tàu thuyền. Rất nhiều ngư dân muốn làm thủ tục đóng tàu mới đã không thể thực hiện được. Trước vấn đề này, tỉnh Quảng Ngãi đang có kiến nghị với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn bổ sung thêm chỉ tiêu 100-150 tàu mỗi năm. Đây là giải pháp tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện để ngư dân có cơ hội tiếp tục phát triển đội tàu cá của địa phương.
 
Kiến nghị mà Quảng Ngãi đề xuất là xuất phát từ nhu cầu thực tế đối với một tỉnh có thế mạnh về kinh tế biển. Tuy nhiên, chưa biết khi nào kiến nghị cho tăng chỉ tiêu đóng tàu này mới được chấp thuận. Trong khi đó, những cơ sở đóng tàu ở Quảng Ngãi thì mỗi ngày một trống vắng khi không có tàu để đóng. Và ngư dân thì cũng đang nóng lòng trông chờ có được cơ hội đóng mới tàu cá để vươn khơi bám biển.
 
 
Thực hiện: Thanh Phương