Video: Điểm sáng trong công tác phòng chống sốt rét

08:10, 12/10/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Nhận thấy tác hại của bệnh sốt rét, vài năm gần đây huyện vùng cao Sơn Tây đã chủ động triển khai nhiều giải pháp tuyên truyền vận động, nhằm ngăn chặn kịp thời căn bệnh này. Nhờ vậy, nhiều năm liền bệnh sốt rét không còn đe dọa tính mạng người dân nơi đây.
 
 
Theo Trung tâm y tế huyện Sơn Tây, từ năm 2014 đến nay, huyện đã kiểm soát được tình hình bệnh sốt rét. Cả năm 2014 toàn huyện có 11 ca, 2015 có 9 ca và từ đầu năm 2016 đến nay chỉ có một người ở Sơn Liên bị sốt rét.
 
Có được kết quả trên là vì trong những năm qua huyện đã phối hợp chặt chẽ với Trung tâm phòng chống sốt rét tỉnh triển khai các giải pháp tuyên truyền, hướng dẫn bà con cách phòng chống bệnh sốt rét. 
 
 
 
 
Từ đầu năm 2015 đến nay huyện đã triển khai nhiều đợt tuyên tuyền trên địa bàn các xã trong huyện. Ngoài tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện các biện pháp phòng chống sốt rét, huyện còn tổ chức cấp hơn 5.800 chiếc màn tẩm hóa chất để người dân sử dụng đề phòng muỗi đốt. Hiện trên địa bàn huyện Sơn Tây đã có hơn 70% tỉ lệ người dân được ngủ màn.

Bệnh sốt rét đã được kiểm soát trên địa bàn huyện vùng cao Sơn Tây, bà con vui mừng phấn khởi an tâm lao động sản xuất. Tuy nhiên để căn bệnh nguy hiểm này, không tái phát trở lại, hiện nay huyện đang tiếp tục vận động tuyên truyền mọi người dân nâng cao ý thức các biện pháp phòng chống; dọn vệ sinh nơi ở, sinh hoạt; phun hóa chất diệt muỗi và thường xuyên ngủ màn tránh không cho muỗi đốt.

 
Thực hiện: Gia Nghi