Video: Cứng hóa đường nông thôn nhờ sức dân

05:10, 28/10/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Từ sự hỗ trợ xi măng của UBND tỉnh, nhiều khu dân cư ở xã Tịnh Minh, huyện Sơn Tịnh đồng lòng góp tiền, góp ngày công để thực hiện bê tông nhiều tuyến đường nông thôn. Nhờ vậy, có thôn đã được cứng hóa 100% đường giao thông. Đường mới sạch đẹp, không bùn lầy dẫn ra đến tận chân ruộng. Người dân vui mừng vì nay diện mạo nông thôn đã thay đổi.
 
 
 
 
Những năm qua, nhân dân xã Tịnh Minh đã đóng góp xây dựng trên 470 mét đường; 20 km đường điện thắp sáng; ước tổng kinh phí gần 500 triệu đồng. Riêng trong đợt này, toàn xã triển khai thi công trên 2 km đường bê tông xi măng ở 6 khu dân cư, trong đó nguồn xi măng hỗ trợ của tỉnh trên 270 tấn.
 
Những con đường liên thôn được mở rộng do chính người dân tự nguyện hiến đất ở, đất canh tác, tường rào, cây cối, với trên 1.000 mét vuông. Người dân rất vui mừng khi những con đường mới đã hoàn tất, đó là thành quả của sự chung sức, chung lòng của chính người dân xây dựng nên.
 
Vùng đất Tịnh Minh vốn là vùng rốn lũ, thường xuyên ngập lụt nên đường giao thông vô cùng lầy lội, cản trở việc đi lại của người dân. Do đó, việc cứng hóa đường nông thôn không chỉ để giao thông thuận tiện mà còn góp phần thay đổi diện mạo của một vùng quê thuần nông.
 
Để đạt được kết quả ấy, phải kể đến sự đồng lòng, đoàn kết của nhân dân, đúng như hai câu thơ của người xưa để lại “dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”.
 
Thực hiện: Thanh Phương