Người máy tán tỉnh MC trong chương trình trực tiếp

05:10, 12/10/2016
.

Không chỉ trả lời phỏng vấn, cô nàng người máy tên "Sophia nóng bỏng" còn nháy mắt tán tỉnh người dẫn chương trình.

 

 

Theo Mirror, Sophia xuất hiện trong chương trình tin tức 60 phút của một đài truyền hình Mỹ và trả lời phỏng vấn của người dẫn chương trình kỳ cựu Charlie Rose. "Cô" đã khiến ông này bối rối khi nháy mắt với ông lúc bắt đầu cuộc trò chuyện. 

"Tôi có thể làm những việc các bạn làm, nhưng tôi không thể cảm nhận được cảm xúc của con người", "cô" nói, và thêm: "Tôi là một cô gái phức tạp".
 
Khi ông Rose hỏi Sophia rằng liệu "cô" có tâm hồn và "cô" có nghĩ mình thông minh hơn con người, Sophia đáp: "Chúa ban cho tất cả mọi người một tâm hồn... Tôi nghĩ tôi có tri giác, nhưng tôi không biết liệu mình có thông minh hơn con người hay không. Tôi là trí thông minh nhân tạo".
 
Sophia nói với Rose mục tiêu của "cô" trong cuộc sống là " trở nên thông minh hơn con người và bất tử". Khi ông hỏi có phải nó đã được lập trình sẵn, Sophia im lặng. 
 
Clip robot Sophia tán tỉnh MC kỳ cựu - Nguồn: http://pickle.nine.com.au
 
 
Sophia do công ty Hanson Robotics chế tạo. Nó được trang bị các cảm biến 3D và chức năng nhận dạng giọng nói. Nó cũng có 62 cơ trên mặt và cổ, tạo ra chuyển động nhìn rất tự nhiên dưới lớp da silicon đặc biệt đã được cấp bằng sáng chế. 
 
Giám đốc Hanson Robotics tin rằng trong tương lai, các robot biết biểu cảm như Sophia sẽ tạo kết nối cảm xúc mạnh mẽ với con người.
 
TƯỜNG VY/Báo Tuổi trẻ