Video: Rộn rã không khí trung thu

02:09, 15/09/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Tối 14.8 Âm lịch, thời tiết thuận lợi, nhiều đoàn lân từ các miền quê đến Thành phố đã đổ ra các ngã đường, biểu diễn khắp nơi. Hàng trăm người dân, trẻ em tụ họp, reo hò theo tiếng trống lân rộn rã..

 

TIN LIÊN QUAN

 
Đến các vùng quê ở Quảng Ngãi vào dịp trung thu, các bạn sẽ bắt gặp rất nhiều đoàn lân nhí. Ở những nơi này, các đoàn lân lớn, chuyên nghiệp không đến được nhưng không vì thế mà trung thu kém phần nô nức. Hằng năm, từ một tháng trước ngày trung thu, các em nhỏ cùng xóm, thôn đã tập hợp nhau lại, góp tiền để cùng sắm sửa đầu lân, trống, mặt nạ, cùng tập luyện những điệu múa để biểu diễn như một đoàn lân chuyên nghiệp, tự đem niềm vui đến cho mình.
 
Nếu như ở nông thôn có các đoàn lân nhí với những tề thiên, ông địa hồn nhiên thì ở TP.Quảng Ngãi, nhiều đoàn lân tổ chức múa rất bài bản. Những con lân biểu diễn theo những bộ pháp, khi trườn bò dưới đất, khi nhảy dựng lên cao... Những đoàn lân đặc biệt này, được các cửa hàng, cơ sở kinh doanh chào đón vì niềm tin con lân sẽ mang lại may mắn, phát tài, phát lộc trong kinh doanh.

Là một ngày lễ có truyền thống lâu đời, nhưng tết trung thu vẫn là ngày lễ được nhiều người trông đợi và hưởng ứng. Ở các trục đường TP. Quảng Ngãi, hàng nghìn người chen chúc xuống đường xem múa lân. Nhiều bậc phụ huynh sắp xếp thời gian sau một ngày bận rộn với công việc đưa con nhỏ đi xem múa lân để các em có một ngày trung thu đúng nghĩa.

Không chỉ có múa lân, nhiều đoàn lân còn biểu diễn múa rồng đầy ấn tượng khiến người xem mãn nhãn. Bị mê hoặc bởi những màn múa lân, múa rồng, nhiều em nhỏ không đợi cha mẹ dẫn đi xem mà rủ nhau thành nhóm đi xem biểu diễn. Trên đường phố, nhiều bạn nhỏ đạp xe chen chúc giữa dòng xe máy đông nghịt để xem lân.

Dù điều kiện, hoàn cảnh sống khác nhau, nhưng đến tết trung thu, nơi đâu cũng rộn rã nô nức, bởi các em sống chung dưới một bầu trời, chung nhau chị Hằng,chú Cuội, chung nhau một tuổi thơ để hồn nhiên vui chơi, học tập và mơ ước. Ngày trung thu, cộng đồng dành niềm vui cho các em thiếu nhi cũng là gửi gắm niềm tin vào đứa trẻ, gửi gắm hi vọng vào thế hệ tương lai.
 

Thực hiện: Thiên Hậu - Phạm Linh