Video: Cầu bị nước cuốn trôi, 240 hộ dân "ốc đảo" Đồng Min phải luỵ đò

09:09, 13/09/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Bão số 4 đã gây mưa lớn trên diện rộng ở Quảng Ngãi. Tại xã Bình Dương, huyện Bình Sơn, nước sông Trà Bồng dâng cao cuốn trôi cây cầu nối liền xóm Đồng Min (thôn Đông Yên 3), nơi có 240 hộ với 1.000 người dân đang sinh sống.

 

Sáng 13.9, chúng tôi có mặt xã Bình Dương, Bình Sơn. Lúc này, “ốc đảo”  Đồng Min bị bao vây bởi bốn bề nước sông Trà Bồng. Trên sông có một người lái đò đang đón đưa người qua lại, trong đó có nhiều em học sinh ở xóm Đồng Min phải qua bờ bên này học tập.
 
Nhiều năm qua, người dân thôn xóm Đồng Min, Đông Yên 3 phải đi cầu gỗ để qua lại với đất liền. Đây là cây cầu được người dân góp công góp của dựng lên vào đầu năm, đến mùa mưa lại tháo dỡ để sang năm lắp lại. Thế nhưng bão số 4 ập đến bất ngờ khiến chính quyền và người dân không kịp trở tay. Đến sáng 13.9, cây cầu đã bị cuốn trôi hoàn toàn.
 
 
[VIDEO] Người dân xóm Đồng Min khổ sở "lụy đò" khi cầu bị nước cuốn trôi
 
Ông Đỗ Minh Huấn-Chủ tịch UBND xã Bình Dương cho hay, xã đã huy động người dân dỡ cầu nhưng không kịp, vì bão đến quá nhanh. Cây cầu bị cuốn trôi hoàn toàn, sang năm lắp lại phải tốn chi phí gấp đôi, ước tính thiệt hại khoảng 300 triệu đồng.
 
Theo ông Huấn, xóm Đồng Min có đất đai trù phú với 180 ha đất canh tác, không chỉ tạo sinh kế cho người dân trong thôn mà còn là mảnh đất màu mỡ cho hàng nghìn người dân bờ bên này sông canh tác. Do đó, việc xây dựng cây cầu qua sông Trà Bồng nối liền xóm Đồng Min, thôn Đông Yên 3 là cấp thiết.
 
 
Thực hiện: Phạm Linh