Ngư dân Quảng Ngãi chủ động tránh trú bão

10:09, 12/09/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Trước diễn biến phức tạp của bão, chiều tối ngày 12.9, hàng trăm tàu cá của ngư dân Quảng Ngãi đã tập trung về các khu neo đậu để tránh trú áp thấp nhiệt đới. Chính quyền các địa phương ven biển và các trạm biên phòng tập trung hướng dẫn kêu gọi tàu thuyền tìm nơi tránh trú, hạn chế thiệt hại do áp áp gây ra.

TIN LIÊN QUAN

 
Tại cảng Sa Kỳ, huyện Bình Sơn, hơn 250 tàu thuyền của ngư dân đã cập bến an toàn. Tại các khu vực cảng, hiện mưa gió khá lớn, do vậy, các chủ tàu thuyền di chuyển phương tiện đến các vị trí an toàn, chằng dây, neo tàu để giữ không cho va đập hư hỏng tài sản khi mưa gió lớn. Nhiều tàu thuyền dự định ra khơi cũng đã tạm dừng các hoạt động để đảm bảo an toàn.
 
Hiện có hơn 2.000 tàu thuyền của ngư dân trong và ngoài tỉnh đã cập bến, trú áp thấp nhiệt đới tại nhiều cảng cá của Quảng Ngãi.  Khoảng 16 nghìn ngư dân, thuyền viên đã lên bờ.
 
Trong chiều nay, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Ngãi đã phát lệnh cấm tàu thuyền xuất bến ra biển, kể cả tuyến vận tải hành khách đi Lý Sơn. Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi bố trí lực lượng quản lý việc ra khơi của các tàu thuyền, giữ thông tin liên lạc thường xuyên với các thuyền trưởng, chủ phương tiện để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra. Đồng thời, bố trí lực lượng phương tiện cứu hộ cứu nạn tại các khu vực trọng yếu ven biển để sẵn sàng ứng cứu khi có yêu cầu.

Thực hiện: Th.Phương-Đ.Huyền