Diễn tập phương án chữa cháy có nhiều lực lượng tham gia

07:08, 06/08/2016
.

 


(Baoquangngai.vn)- Ngày 5.8, Ban quản lý KKT Dung Quất phối hợp với Cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC) tỉnh Quảng Ngãi tổ chức diễn tập phương án chữa cháy có nhiều lực lượng tham gia tại Phân khu Công nghiệp Sài Gòn-Dung Quất thuộc KKT Dung Quất, tỉnh Quảng Ngãi.
 
Tình huống giả định là vào lúc 9 giờ 10 phút sáng, tại Nhà máy sản xuất gỗ dăm thuộc Công ty cổ phần Cát Phú đã xảy ra vụ cháy tại khu vực tập kết nguyên liệu dăm xuất khẩu. Nguyên nhân là do quá trình sử dụng máy băng chuyền, bộ phận quản lý không thường xuyên bảo trì làm cọ xát các thiết bị, phát sinh ra lửa, gây cháy. Khi phát hiện cháy, lực lượng tại chỗ đã thực hiện các thao tác như báo động cháy khẩn cấp, cắt cầu dao điện. 

 

Lực lượng tại chỗ tham gia dậm cháy nhưng không thành công
Lực lượng tại chỗ tham gia dập cháy, nhưng không thành công
 
Sau 20 phút, lực lượng của công ty không thể khống chế đám cháy và đám cháy tiếp tục lây lan nên phải báo cho đơn vị chữa cháy chuyên nghiệp đề nghị hỗ trợ. 6 xe chữa cháy của các công ty trong khu vực cùng với Cảnh sát phòng cháy chữa cháy, xe cứu thương của bệnh viện có mặt tại hiện trường hỗ trợ khống chế đám cháy. Sau 30 phút đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn.  
 
Sau đó phải huy động lực lượng Cảnh sát PCCC và các lực lượng khác torng Khu kinh tế Dung Quất tham gia
Sau đó lực lượng Cảnh sát PCCC và các lực lượng khác trong KKT Dung Quất tham gia

Hiện KKT Dung Quất có 129 dự án đầu tư còn hiệu lực, trong đó có 41 doanh nghiệp hoạt động ổn định với 15 ngàn lao động. Hầu hết các dự án có quy mô lớn thuộc lĩnh vực công nghiệp nặng, chế biến gỗ, may mặc… đều có tiềm ẩn nguy cơ xảy ra cháy, nổ cao nên công tác quản lý nhà nước về PCCC đã được triển khai đồng bộ và chặt chẽ. 

Đến nay, 100% các đơn vị, doanh nghiệp đã thực hiện củng cố, xây dựng đội PCCC cơ sở, đội dân phòng, đội PCCC chuyên ngành. 
 

Xem Video: 

 

 
 
Thực hiện: M.Toàn