Video: Sơn Hà tăng cường công tác phòng chống cháy rừng

10:06, 02/06/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Chỉ trong vòng khoảng một tháng, trên địa bàn huyện Sơn Hà đã xảy ra hai vụ cháy rừng nghiêm trọng, chủ yếu do sự bất cẩn của người dân trong việc đốt rẫy. Rút kinh nghiệm từ những vụ việc trên, huyện đã chủ động triển khai các biện pháp phòng chống cháy rừng trên địa bàn.
Hiện nay, huyện đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành trong công tác phòng cháy chữa cháy rừng mùa khô 2016.
 
Nhằm giúp người dân nâng cao ý thức phòng chống cháy rừng và nắm bắt được các phương án chữa cháy tại chỗ khi có cháy rừng xảy ra, Hạt kiểm lâm huyện Sơn Hà phối hợp với chính quyền địa phương thường xuyên tổ chức các buổi diễn tập giả định tình huống trong công tác phòng cháy, chữa cháy rừng. 
 
Các thao tác, kỹ năng chữa cháy, huy động lực lượng tham gia chữa cháy khi có cháy rừng xảy ra đã được lực lượng kiểm lâm hướng dẫn chi tiết cho người dân.

 

 
 
Toàn huyện Sơn Hà có khoảng 50 nghìn ha rừng, trong đó, hơn 50% diện tích này là rừng phòng hộ. Vào mùa khô hanh, nhiều cánh rừng ở đây như nằm trên chảo lửa. Chỉ mới tháng 5, nhưng do nắng liên tiếp từ nhiều tháng qua nên cấp độ cháy rừng đang ở mức độ 5 - mức độ cực kỳ nguy hiểm.
 
Địa phương cũng đã thành lập 86 tổ nhận khoán bảo vệ rừng với hơn 900 người cơ sở; 101 tổ, đội tự nguyện tham gia bảo vệ rừng với trên 1000 người.
 
Thực hiện quyết định 31 của UBND tỉnh, 13/14 xã, thị trấn đã chủ động tham gia hợp đồng bảo vệ rừng trong 6 tháng mùa khô. Đây chính là lực lượng nòng cốt, gần dân, sát dân trong công tác phòng cháy, chữa cháy rừng.
 
Các trang thiết bị, phương tiện phòng cháy chữa cháy rừng cũng đã được Hạt kiểm lâm huyện tiến hành kiểm tra, bảo dưỡng, khi có xảy ra sự cố là sẵn sàng đáp ứng về công tác chữa cháy ngay.
 
Việc chủ động triển khai các biện pháp bảo vệ rừng và phòng chống cháy rừng của huyện miền núi Sơn Hà sẽ góp phần ngăn ngừa, hạn chế các vụ cháy rừng trong mùa khô năm nay.
 
 
Thực hiện: Thiên Hậu