Video: Đẩy mạnh phối hợp hành động phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên

07:06, 26/06/2016
.

 


(Baoquangngai.vn)- Trước thực trạng tội phạm và tệ nạn ma túy trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi có diễn biến phức tạp, Công an tỉnh Quảng Ngãi và Tỉnh Đoàn Quảng Ngãi đã phối hợp huy động cả cả hệ thống chính trị, trong đó lực lượng Công an đóng vai trò nòng cốt, tập trung đẩy mạnh công tác tấn công, trấn áp và phòng ngừa ma túy trong thanh, thiếu niên, góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. 

TIN LIÊN QUAN

 
 
Từ năm 2010 - 2015, tội phạm và tệ nạn ma túy trên địa bàn tỉnh có chiều hướng gia tăng, Công an tỉnh đã phát hiện, xử lý 141 vụ, 255 đối tượng, tăng 99 vụ, 164 đối tượng so với 5 năm liền kề. Đối tượng phạm tội chủ yếu trong lứa tuổi thanh, thiếu niên (181/255 đối tượng).
 
Trước tình hình trên, Công an tỉnh Quảng Ngãi và Tỉnh Đoàn Quảng Ngãi đã đẩy mạnh công tác phòng ngừa tệ nạn và tội phạm ma túy trong thanh, thiếu niên.
 
Cụ thể, các đơn vị đã phối hợp thành lập và tổ chức hoạt động 70 Đội thanh niên tình nguyện “Thắp sáng niềm tin” trên địa bàn 14 huyện, thành phố, với 5 nghìn đoàn viên, thanh, thiếu niên tham gia.
 
Đã đảm nhận cảm hóa và giúp đỡ cho hơn 150 thanh niên chậm tiến, thanh niên sau cai hoàn lương. Trong đó cảm hoá 35 thanh niên chậm tiến, 10 thanh niên hoàn lương hòa nhập và sống có ích trong cộng đồng, có việc làm và thu nhập ổn định. 
 
Tổ chức trên 500 lượt tuyên truyền phòng ngừa, ngăn chặn tội phạm và tệ nạn xã hội trong thanh thiếu niên; phong trào toàn dân lên án tố giác tội phạm và tệ nạn ma túy; cảm hóa giáo dục người nghiện ma túy tự giác và chống tái nghiện... đã thu hút trên 16 nghìn lượt người dân, đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên tham gia. 
 
Bên cạnh đó, in cấp phát trên 9 nghìn tài liệu phục vụ công tác tuyên truyền phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma túy. Ra quân thu gom và tiêu hủy hơn 1 nghìn bơm kim tiêm bẩn tại các điểm do người nghiện ma túy sử dụng. 
 
Những nỗ lực của lực lượng Công an tỉnh Quảng Ngãi và Tỉnh đoàn Quảng Ngãi đã góp phần phòng ngừa, ngăn chặn, đẩy lùi tội phạm và tệ nạn ma túy trong lứa tuổi thanh thiếu niên. Đặc biệt, đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị, xã hội giúp cho các em ở lứa tuổi thanh thiếu niên phòng ngừa tốt tệ nạn ma túy, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn, phục vụ phát triển kinh tế xã hội cho tỉnh nhà.
 
 
Thực hiện: V.Nam - M.Toàn - T.Hậu