Video: Tích cực chuẩn bị công tác bầu cử

10:05, 20/05/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Ngày bầu đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016- 2021 đã đến rất gần. Các tổ bầu cử đang gấp rút chuẩn bị những khâu cuối cùng đễ sẵn sàng cho ngày hội của toàn dân.

TIN LIÊN QUAN

 
 
 
Những ngày này, tại đơn vị bầu cử số 2, phường Quảng Phú, thành phố Quảng Ngãi, các thành viên của các tổ bầu cử đang gấp rút trang trí và chuẩn bị điều kiện cần thiết ngay tại điểm bỏ phiếu. 
 
Tất cả các khâu dọn vệ sinh môi trường, chuẩn bị thùng phiếu, đóng dấu phiếu bầu, bảng chỉ dẫn, trang trí, cờ hoa, băng-rôn, loa, micro, bàn, ghế, rèm che, phân chia rõ ràng khu vực cách ly để cử tri ghi phiếu bầu, bàn làm việc của tổ bầu cử, nơi đóng dấu "đã bỏ phiếu" khi người dân thực hiện xong quyền và nghĩa vụ của mình, nơi trực của tổ bảo vệ an ninh, đều đã chuẩn bị xong.
 
Quảng Phú là địa phương có số lượng cử tri đông nhất của TP. Quảng Ngãi với 12.547 cử tri, với 10 tổ bầu cử và 10 khu vực bỏ phiếu. Với địa bàn rộng, số lượng cử tri đông nên mọi kế hoạch đều được Ủy ban bầu cử phường chỉ đạo các tổ bầu cử hoàn thành sớm hơn thời gian quy định là ngày 20.5 để có thời gian rà soát lại lần cuối cùng trước khi bầu cử diễn ra. 
 
Tại đơn vị bầu cử số 4, phường Nghĩa Chánh cũng không kém phần rộn ràng. Công tác chuẩn bị đã hoàn tất hơn 90%. Nhiệm vụ còn lại là đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau bầu cử tại các điểm bỏ phiếu và khu dân cư, để phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời mọi diễn biến phức tạp, mọi hành vi vi phạm pháp luật, làm ảnh hưởng đến cuộc bầu cử, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cuộc bầu cử.
 
 
 
Thực hiện: Ái Kiều- Thiên Hậu