Video: Lớp học tình thương nơi cửa Phật

09:11, 02/11/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Là nơi thanh tịnh, yên tĩnh cho các Phật tử, ít ai ngờ rằng, chùa Phú Thiện tọa lạc ở tổ 2, phường Nghĩa Lộ (TP. Quảng Ngãi) còn là nơi gieo mầm tri thức cho các em học sinh nghèo.

TIN LIÊN QUAN

 
 

Bảy giờ tối khi mà khu dân cư này đã chìm trong màn đêm yên tĩnh là lúc chùa Phú Thiện lại rộn ràng bởi tiếng thầy và trò. Võ Hoàng Minh đang là nhân viên kỹ thuật của Công ty TNHH Bình Minh được các học sinh thân thương gọi bằng thầy, được ví là nguồn cảm hứng giúp lớp học hăng say và sôi nổi.
 
Không phải là giáo viên thực thụ, nhưng bằng tâm nguyện giúp các em học sinh nghèo tiếp cận, sử dụng máy vi tính để học tập, nghiên cứu và tìm hiểu tin tức, đều đặn tối thứ 6 và tối chủ nhật, chàng trai trẻ lại đến lớp để truyền đạt những kiến thức căn bản về tin học cho các em học sinh nghèo. Với Minh việc đến với lớp học tin học chùa Phú Thiện không chỉ vì trách nhiệm mà còn là niềm vui trong cuộc sống.

Với con nhà khá giả, sở hữu và sử dụng thành thạo máy tính hỗ trợ cho quá trình học tập quá giản đơn, nhưng với những học sinh nghèo đó là niềm mơ ước. Hầu hết bố mẹ các em là dân lao động nghèo nên các em không có điều kiện để các đến các lớp học thêm. Vì thế, khi lớp học mở ra, các em rất hào hứng đến lớp và chăm chỉ học.

Vì muốn góp chút công quả giúp đời, Ni sư Thích nữ Huệ Thanh đã kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ 10 máy tính và được sự giúp đỡ nhiệt tình của thầy giáo Minh, lớp học này đã được mở 3 năm. Ba năm qua, đã có hàng trăm học sinh nghèo được gieo mầm tri thức tin học.
 
 
 
Thực hiện: Ái Kiều- Thiên Hậu