Cần xử lý dứt điểm tình trạng bãi rác thải lấn đường dân sinh

08:12, 24/12/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Khối lượng rác ngày càng lớn, trời nắng thì bốc mùi nồng nặc, trời mưa nước thải chảy ra đường... Đó là thực trạng đang diễn ra tại điểm tập kết rác nằm trên tuyến đường liên thôn từ thôn Phước Thịnh đến thôn Lương Nông Bắc thuộc xã Đức Thạnh (Mộ Đức) gây nhiều bức xúc cho người dân.
[links(37723)]

 



Từ nhiều năm nay, người dân sống quanh điểm tập trung rác thải nằm trên tuyến đường liên thôn từ thôn Phước Thịnh đến thôn Lương Nông Bắc và người tham gia giao thông qua qua điểm tập kết rác này hết sức bức xúc trước tình trạng điểm tập kết rác gây ô nhiễm môi trường và lấn cả đường dân sinh. Dù các phương tiện thông tin đại chúng đã nhiều lần lên tiếng; ai đi đường cũng thấy, cũng lo ngại thế nhưng, điều đó vẫn không "ảnh hưởng" đến sự tồn tại của điểm tập kết rác này nhiều năm nay.

Rác thải từ các khu vực  lân cận được đổ dồn về điểm tập trung rác này. Vì lâu ngày, điểm tập kết rác không được xử lý triệt để nên lượng rác thải ngày càng nhiều. Thậm chí, rác tràn ra cả lòng đường vừa gây ô nhiễm môi trường, vừa cản trở giao thông. Con đường tránh Quốc lộ 1 mới xây dựng đi qua bãi rác này cũng trở thành "nạn nhân".

Theo phản ánh của người dân để giảm bớt lượng rác ứ đọng, ngày nắng rác thải được xử lý bằng cách đốt. Song, mỗi khi đốt khói bay mù mịt, mùi hôi thối nồng nặc. Những hôm trời mưa, nước đen ngòm từ bãi rác chảy lênh láng trên đường, ruồi nhặng bay đầy. Người đi đường mỗi khi qua điểm tập kết rác này đều cố gắng nín thở và đi thật nhanh.

 

Người đi đường dường như phải nín thở khi đi qua đoạn đường này
Người đi đường dường như phải nín thở khi đi qua đoạn đường này
 
Trước thực trạng môi trường bị ô nhiễm bởi nạn rác thải, đề nghị chính quyền địa phương và các cơ quan ban, ngành cần sớm có biện pháp xử lý tình trạng ô nhiễm môi trường và tình trạng lấn chiếm đường dân sinh do điểm tập kết rác này gây ra. Bên cạnh đó, mỗi người dân cần thay đổi suy nghĩ, hành động, chung tay giữ gìn, bảo vệ môi trường, vì cuộc sống cộng đồng.
 
 
PV