"Tổ chức kỳ thi Quốc gia hướng tới bảo đảm nghiêm túc thi cử"

08:09, 11/09/2014
.

Đây là nhận định của ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục, Bộ GD-ĐT trong cuộc trao đổi với phóng viên VTV.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa


Ngày 9/9, tại cuộc họp báo, Bộ GD - ĐT đã chính thức công bố Phương án tổ chức Kỳ thi Trung học phổ thông Quốc gia. Phương án này sẽ được thực hiện ngay từ năm 2015. Theo đó, cách thức tổ chức có những thay đổi căn bản so với hiện nay.

Hiện nay, kỳ thi tốt nghiệp THPT do địa phương đảm nhận, kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ do các trường ĐH đảm nhận. Còn trong phương thức mới, sẽ không còn kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH, CĐ mà sẽ gộp thành kỳ thi THPT Quốc gia. Chịu trách nhiệm chủ trì tổ chức coi thi, chấm thi là các trường Đại học. Kỳ thi được tổ chức theo các Cụm thi. Dự kiến sẽ có khoảng 20 cụm thi trên toàn quốc. Như vậy, thí sinh sẽ không phải di chuyển quá xa để dự thi như hiện nay nữa mà các cụm thi sẽ đặt gần nhau hơn. Trường ĐH nào làm nhiệm vụ chủ trì cụm thi, Bộ GD-ĐT sẽ xác định trong thời gian tới.

Ngoài ra, đối với những thí sinh chỉ có nhu cầu tốt nghiệp THPT chứ không cần tuyển sinh vào các trường ĐH, CĐ, Bộ sẽ tổ chức một số Cụm thi do các sở GD - ĐT chủ trì tại những địa phương không có Cụm thi do các trường ĐH chủ trì.

Để tìm hiểu rõ hơn về cách thức tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia 2015, phóng viên VTV đã có cuộc trao đổi với ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục, Bộ GD-ĐT về vấn đề này.

Mời Quý khán giả theo dõi Video:

 
 
Nguồn: VTV