Báo Quảng Ngãi- Báo Năng lượng mới: Hợp tác tuyên truyền xăng sinh học E5

09:12, 11/12/2013
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 11.12, tại Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn, Báo Quảng Ngãi và Báo Năng lượng Mới đã ký kết thỏa thuận hợp tác tuyên truyền về xăng sinh học E5 Ron 92.

Đến dự có đồng chí Phạm Như Sô- Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Công Thương, Sở Thông tin và Truyền thông; lãnh đạo Công ty lọc hóa dầu Bình Sơn, Tập đoàn Dầu Khí Việt Nam.

Theo thỏa thuận ký kết, Báo Quảng Ngãi và Báo Năng lượng mới sẽ mở chuyên mục tuyên truyền về xăng sinh học E5 Ron 92 trên báo giấy và báo điện tử; phối hợp cùng tổ chức nội dung cho các chuyên mục. Hai báo điện tử  http://petrotimes.vn  và  http://baoquangngai.vn/ kết nối đường link và sử dụng tin bài của nhau thường xuyên nhằm làm phong phú các chuyên mục.
 
Hai bên sẽ trao đổi các nội dung tin bài, tài liệu chuyên môn để thống nhất việc tuyên truyền theo đúng định hướng và đảm bảo tần suất thông tin theo chủ trương chung của tỉnh Quảng Ngãi và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.
 
Trong đó, Báo Quảng Ngãi sẽ đảm bảo bám sát vấn đề thị trường sản xuất, phân phối, tiêu dùng xăng E5 và các vấn đề liên quan đến quy hoach vùng nguyên liệu, chính sách đối với nông dân...; cung cấp thông tin cho Báo Năng lượng mới về chính sách cũng như chỉ đạo điều hành của tỉnh liên quan đến các vấn đề về nhiên liệu sinh học cũng như những vấn đề thời sự, chính trị khác của Quảng Ngãi.
 
 
Lãnh đạo báo Quảng Ngãi và báo Năng lượng ký kết dưới sự chứng kiến của lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành và Tập đoàn dầu khí Việt Nam.
Lãnh đạo báo Quảng Ngãi và báo Năng lượng ký kết hợp tác tuyên truyền dưới sự chứng kiến của lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.
 
 
Báo Năng lượng mới tập trung tuyên truyền cũng như cung cấp cho Báo Quảng Ngãi tài liệu liên quan đến chính sách vĩ mô, chỉ đạo điều hành của Chính phủ và các Bộ, ngành các nội dung phổ biến kiến thức khoa học công nghệ liên quan đến xăng E5. Đồng thời 2 bên sẽ thường xuyên trao đổi về định hướng tuyên truyền để kịp thời điều chỉnh nội dung, thời lượng thông tin trên các ấn bản của mình. 
 
Qua đó, nhằm thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền về sản xuất nhiên liệu sinh học nói chung và lộ trình sử dụng xăng E5 nói riêng. Hướng đến xây dựng mô hình điểm thực hiện lộ trình sử dụng xăng sinh học E5 tại Quảng Ngãi, tiến tới thay thế hoàn toàn xăng truyền thống vào tháng 6.2014.
 
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Võ Văn Hào, Tổng biên tập Báo Quảng Ngãi mong muốn ngoài việc đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng nhiên liệu sinh học, xăng E5, Ban biên tập hai báo cần tạo điều kiện để đưa thông tin của tỉnh Quảng Ngãi nhiều hơn trên Báo Năng lượng Mới.
 
Đồng chí Nguyễn Tiến Dũng- Phó tổng biên tập Báo Năng lượng Mới cho biết: Qua buổi ký kết này, hai báo sẽ tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, đồng thời tạo tạo điều kiện để phóng viên 2 báo có thể tác nghiệp thuận lợi, được cung cấp đầy đủ, kịp thời thông tin, góp phần hoàn thành nhiệm vụ tuyên truyền để chương trình ứng dụng nhiên liệu sinh học, xăng E5 nhanh chóng đi vào cuộc sống.
 
Xem video
 
 
 
Tin,ảnh: PV