Video: Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi, mưa là ngập

01:11, 06/11/2010
.

(QNĐT)- Mời các bạn xem những hình ảnh mà phóng viên Quảng Ngãi điện tử ghi được trước bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi vào trưa 6/11. Bốn bề của bệnh viện đã bị nước bao vây sau những cơn mưa chưa phải là lớn trong 2 ngày qua.  
 
 
[video(19002)]
 
Ngay cổng bệnh viện nước ngập sâu tới hơn nửa bánh xe máy, khiến việc ra vào bệnh viện rất khó khăn, do xe chết máy. Nhiều người nhà bệnh nhân đành chọn giải pháp chuyển bệnh nhân nhập xuất viện bằng taxi cho an toàn, hoặc xe ô tô cho an toàn.
 
Năm 2009, sau khi khánh thành 2 tháng, Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi cũng đã bị ngập chìm trong nước trong đợt mưa lũ vào tháng 9/2009.
 
Một năm đã qua, dư luận đã không ít lần lên tiếng, nhưng điệp khúc mưa là ngập vẫn tái diễn. Hệ thống cống thoát bao quanh bệnh viện gần như không thoát được nước mưa, do cốt nền của bệnh viện quá thấp so tuyến đường Chu Văn an, Nguyễn Trãi... khiến nước mưa ở các con đường này tràn ngược vào cổng bệnh viện.
 
Một số người dân cho biết, hệ thống cống ở đây không những không thoát được nước mà còn tràn ngược nước lên mặt đường.
 
Mùa mưa ở Quảng Ngãi vẫn còn khá dài, không lẽ cả ngàn bệnh nhân và người nhà lại mãi phải chịu lội nước vào bệnh viện? Đây là việc khó có thể chấp nhận được ở một bệnh viện tuyến tỉnh. Đề nghị các ngành chức năng của tỉnh phải sớm có giải pháp, đừng để tình cảnh này mãi kéo dài. 
 
Thực hiện: Thảo Nhi