Sắc xuân trên những cánh đồng hoa ngày giáp Tết

10:02, 02/02/2021
.

(Baoquangngai.vn)- Những ngày giáp Tết, các làng hoa trong tỉnh lại trở nên sôi động và nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Từ thành thị đến nông thôn, các làng hoa đều ngập tràn nhiều loại hoa đủ màu sắc tô điểm cho quê hương thêm nét đẹp thanh tao, ấm cúng.

[links()]

Dạo quanh những làng hoa Tết trên địa bàn tỉnh vào những ngày cuối năm, ai ai cũng cảm nhận được sắc xuân rực rỡ với những cánh hoa đang khoe sắc. Bên cạnh vẻ đẹp của những loài hoa rực rỡ sắc màu, vẻ đẹp của không khí lao động hăng say mùa cuối năm tạo nên bức tranh sống động cho các làng hoa.

 

Sắc Xuân không chỉ ở những loại hoa rực rỡ mà còn trong nhịp mua, bán hối hả, báo hiệu vụ hoa Tết vào mùa.

 

Giáp Tết, không khí ở các làng hoa nhộn nhịp từ sáng sớm đến chiều tối. Nhiều thương lái khắp nơi đến thu mua và vận chuyển hoa lên xe tải để mang đi  tiêu thụ trong và ngoài tỉnh.

 

Vào mùa hoa Tết, nhiều lao động nhàn rỗi cũng có thêm nguồn thu nhập từ nghề vận chuyển hoa thuê

 

Hòa trong không khí tất bật, rộn ràng chuẩn bị cho năm mới, những chuyến xe nặng hoa hối hả nối nhau đi ra từ các nhà vườn chở sắc xuân đến với muôn nhà. 

 

Năm nay thời tiết thất thường, người trồng hoa gặp khó khăn và vất vả hơn nhưng nhờ kinh nghiệm và sự cần mẫn mà nhiều diện tích trồng hoa ở các làng hoa trong tỉnh vẫn duy trì, hoa sinh trưởng, phát triển, nở đúng dịp.

 

Từng đoàn xe tấp nập đổ về các làng hoa vận chuyển hoa Tết, rồi hối hả tỏa đi khắp nơi. 

 

Mùa xuân đang khoác trên mình tấm áo xanh đầy sức sống. Và, những làng hoa đang vươn mình chào đón bình minh, chào đón mùa xuân mới. Hy vọng, sau một năm dãi nắng dầm sương, vất vả trăm bề, các nhà vườn sẽ có được một mùa hoa thắng lợi.

 

Cúc là sản phẩm chưng Tết rất được ưa chuộng và là một trong những loại hoa được trồng nhiều ở làng hoa. 

 

Các bạn trẻ thích thú 'check in' bên những chậu cúc mâm xôi đang khoe sắc rực rỡ chào đón mùa xuân

 

Trăm hoa đua nở gọi mùa xuân về

 

Nhiều xe tải, xe ba gác máy, xe cộ… tấp nập về làng hoa lấy hàng.

 

Càng sát tết, các nhà vườn càng tất bật, một số phải thuê thêm nhân công để chăm sóc hoa.  

 

PV- CTV