Thấp thỏm theo dòng nước lũ

02:11, 11/11/2020
.

(Baoquangngai.vn)- Sau khi dâng cao trong đêm qua, hiện nước lũ ở sông Vệ đang xuống chậm, tuy nhiên, nhiều khu vực dân cư ở vùng hạ lưu vẫn còn ngập sâu, chia cắt giao thông. 

[links()]

Theo ghi nhận của PV vào sáng 11.11, mực nước lũ ở sông Vệ đã bắt đầu rút chậm, nhưng nhiều khu dân cư ở khu vực hạ lưu sông Vệ nước lũ vẫn còn cao, gây ngập, chia cắt nhiều tuyến giao thông liên thôn, liên xã. 

 

Nước lũ đã tràn vào nhà ở của hàng trăm nhà dân ở thôn 5, xã Đức Nhuận (Mộ Đức) làm hư hại một số tài sản đồ dùng sinh hoạt. 

 

Nhiều khu dân cư bị cô lập vì nước lũ vẫn còn đang ở mức cao, người dân phải lội bộ để di chuyển ra bên ngoài

 

“Nước lũ lúc tối lên cao khoảng hơn 1m, đến giờ thì nước đã bắt đầu rút dần, nhưng vẫn còn một số vùng nước ngập sâu. Nếu trời không mưa và nước thượng nguồn không về thì hi vọng đến chiều nước lũ sẽ rút hết”- ông Nguyễn Thanh Toàn ở xã Đức Nhuận cho biết. 

 

Nước lũ đã rút ra khỏi nhà người dân nhưng vẫn còn mấp mé ngoài sân

 

Lũ rút đến đâu người dân tranh thủ dọn dẹp đồ đạc vệ sinh đến đó

 

Thấp thỏm lo canh nước lũ trong suốt đêm qua, bà Trần Thị Hồng Danh ở thôn 5, xã Đức Nhuận ngao ngán cho biết: “Hết bão rồi đến lũ người dân nơi đây mệt mỏi với lũ lắm rồi. Chỉ mong nước mau rút để trở về cuộc sống bình thường".

 

Lo sợ nếu trời tiếp tục mưa lớn, nước lũ sẽ tiếp tục dâng cao nên các hộ dân vẫn kê dọn và đưa đồ đạc vật dụng trong nhà lên cao

 

Lũ dâng cao ngập nhà nên ông Lê Văn Công phải mua mì gói về ăn tạm vì nhiều vật dụng nấu ăn trong nhà bị nước lũ làm ướt và hư hại

 

"Chưa có năm nào như năm nay, bão lũ liên tiếp nhau, cứ hết đợt này đến đợt khác, vừa dọn dẹp nhà sau trận lũ trước thì giờ người dân chúng tôi lại phải đối mặt với trận lũ mới, đồ đạc trong nhà nước lũ làm hư hỏng hết. Mỗi lần nghe tin bão lũ, nước sông dâng cao là mỗi lần người dân sống ven sông như chúng tôi lại thấp thỏm lo lắng. Chúng tôi chỉ cầu mong trời đừng mưa bão nữa, mọi người được bình an"- bà Huỳnh Thị Sáu bày tỏ. 

 H.P