Chong đèn cho hoa Tết

09:11, 27/11/2020
.

(Baoquangngai.vn)- Hàng vạn bóng đèn do các hộ trồng hoa mắc trên những ruộng hoa cúc phục vụ Tết làm bừng sáng không gian làng hoa Nghĩa Hiệp.

[links()]

1
Một góc làng hoa Nghĩa Hiệp (Tư Nghĩa) rực sáng về đêm
2
Từ giữa tháng 8 đến đầu tháng 11 Âm lịch là khoảng thời gian người dân chong đèn để cây phát triển chiều cao.
3
Theo kinh nghiệm của các hộ trồng hoa để điều tiết sinh trưởng cho hoa cúc, họ sử dụng các bóng đèn huỳnh quang loại nhỏ công suất từ 15 đến 20W.
4
Anh Võ Đình Đà một chủ vườn ở đây đang cắm cháy thêm (nẹp tre) cho những chậu hoa có kích cỡ lớn phòng mưa gió làm gãy cây.
5
Phương pháp chong đèn thắp sáng cho hoa vào đêm là kỹ thuật phổ biến của người trồng hoa. Việc này khiến hoa không "ngủ", biến đêm thành ngày để kiểm soát thời gian thu hoạch. Việc chong đèn nhằm giúp cây có thể đạt được độ cao 70 - 80cm, sau đó thì người dân sẽ tắt đèn để cây ra nụ.
6
Làng hoa Nghĩa Hiệp có khoảng 600 hộ trồng hoa cúc phục vụ Tết, hằng năm cho ra thị trường hàng nghìn chậu hoa và đây cũng là nguồn thu nhập chính của hầu hết các chủ vườn.
7
Nhưng năm nay thời tiết thất thường cộng với vừa trải qua đợt bão lũ kéo giài khiến cây hoa xuất hiện nhiều loại dịch bệnh, trong hình là bệnh nấm trên lá gây rụng lá - một loại bệnh thường gặp trên cây hoa cúc.
10
Việc thắp sáng cho hoa bắt đầu thông thường khoảng từ 18h đến 5h sáng hôm sau và đều do rơ le điện tự động đóng, ngắt.  
8
Về đêm, khắp ngõ ngách ở làng hoa lung linh với ánh đèn điện
9
Những ánh đèn thắp sáng cả con đường quê.

Đ.TƯƠI