Người dân Quảng Ngãi đổ xô mua ngói về lợp lại nhà sau bão

05:10, 29/10/2020
.

(Baoquangngai.vn)- Bão số 9 quét qua khiến người dân Quảng Ngãi chịu thiệt hại nặng nề. Hàng chục ngàn ngôi nhà đã bị tốc mái, nhiều ngôi nhà bị đổ sập. Để khắc phục thiệt hại do bão gây ra, ổn định chỗ ở và cuộc sống thường nhật, người dân đã đổ xô đi mua ngói để lợp lại nhà.

TIN LIÊN QUAN

Theo thống kê ban đầu, bão số 9 làm  84.499 ngôi nhà ở trên địa bàn tỉnh bị tốc mái, hư hỏng 

 

Nhà cửa bị thiệt hại nên rất nhiều người dân đã đổ xô đến các cửa hàng vật liệu xây dựng, nhà máy ngói để mua ngói lợp về lợp, sửa nhà, khắc phục thiệt hại do bão gây ra để ổn định chỗ ở.

 

Sau bão, tại nhiều đại lý vật liệu xây dựng bên quốc lộ 1 đoạn qua xã Nghĩa Thương (Tư Nghĩa), hàng trăm người dân đến đây chen lấn nhau để mua ngói lợp.

 

 

“Dù đã chèn chống kỹ lưỡng nhưng do bão quá mạnh nên nhà bị bão lật hết sạch mái ngói. Nhà còn bộn bề nhiều thứ cần khắc phục nhưng trước mắt phải mua ngói về lợp lại nhà, chứ để nhà cửa tan hoang chẳng thể ở được”.”, bà Huỳnh Thị Mai ở xã Nghĩa Thương (Tư Nghĩa) chia sẻ. 

 

Hàng ngàn ngôi nhà hư hỏng, tốc mái nên nhu cầu ngói lợp trong thời điểm này rất cao

 

“ Từ hôm qua đến nay, cửa hàng của gia đình tôi khá đắt khách, đặc biệt là ngói lợp. Bình thường như mặt hàng này chỉ bán được khoảng 3.000 đến 5.000 viên một ngày, riêng trong buổi sáng nay tôi đã bán hơn 6.000 viên rồi”- bà Ngô Thị Sương cho hay. 

 

 Tranh thủ thời tiết nắng ráo, người dân đã đổ xô đi mua vật liệu xây dựng về để gia cố, sửa sang lại nhà cửa khiến nhiều cửa hàng vật liệu bị quá tải.

 

Người dân nhanh chóng khắc phục nhà cửa bị hỏng hỏng để sớm ổn định cuộc sống

 PV- CTV