Lũ lên nhanh, nhiều khu dân cư vùng hạ lưu sông Vệ ngập trong nước

07:10, 29/10/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Sau ảnh hưởng của bão số 9, lũ trên sông Vệ lên nhanh gây ngập nhiều tuyến đường và khu dân cư ở vùng hạ lưu. Nhiều diện tích hoa màu của người dân ven sông cũng bị nhấn chìm trong nước lũ.
 

Chiều 28.10, nước lũ sông Vệ đã vượt mức báo động 3 trên 0,3m và tiếp tục lên nên khiến cho nhiều tuyến đường và khu dân cư ở xã Đức Nhuận, Đức Thắng (Mộ Đức) ngập sâu trong nước lũ. 

 

Nước lũ lên nhanh và 'áp sát' vào các khu dân cư ở vùng hạ lưu sông Vệ

 

Nhiều tuyến đường trong khu dân cư ở xã Đức Nhuận ngập chìm trong nước lũ

 

Lũ  rất nhanh và có nhiều đoạn trên đường nước chảy xiết nên người dân buộc phải dắt bộ xe máy 

 

Người dân nhanh chóng thu dọn đồ đạc lên cao để đối phó với nước lũ đang lên nhanh

 

Bà Nguyễn Thị Thanh Thuyền ở xã Đức Nhuận cho biết: Chỉ mới chưa đầy 10 phút mà nước lũ đã dâng lên gần nửa mét, bà con chúng tôi phải nhanh chóng kê dọn đồ đạc lên cao, chứ không sẽ bị ướt và hư hại hết. "Bão đi qua gây thiệt hại nặng nề cho bà con chúng tôi rồi, giờ lại đến lũ, người dân chúng tôi rất mệt mỏi, không biết phải làm sao, mong cho lũ qua nhanh"- bà Thuyền thở dài nói.

 

Không ít phương tiện xe máy bị chết máy vì nước lũ dâng cao trên các tuyến đường

 

 

Nước lũ nhấn chìm và gây hư hại nhiều diện tích hoa màu của người dân vùng hạ lưu

 

Nhà văn hóa xã Đức Nhuận cũng ngập trong nước lũ

 

Để ứng phó với nước lũ sông Vệ dâng cao, chiều 28.10, sau khi đi kiểm tra thực tế, Bí thư Tỉnh uỷ Bùi Thị Quỳnh Vân đã chỉ đạo huyện Tư Nghĩa và Mộ Đức nhanh chóng triển khai công tác di dời người dân ở vùng trũng ven sông tại các xã Nghĩa Mỹ, Nghĩa Phương, Nghĩa Hiệp thuộc huyện Tư Nghĩa và các xã Đức Hiệp, Đức Nhuận, Đức Thắng... thuộc huyện Mộ Đức đến nơi an toàn, không để hộ nào bị nguy hiểm bởi tình trạng lũ lụt sau bão.

 H.P