Mai vàng bung hoa xuống phố chào Xuân Canh Tý

07:01, 15/01/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Chỉ còn hơn 1 tuần nữa là tới Tết Nguyên đán Canh Tý, hiện nay, nhiều thương lái và nhà vườn trên địa bàn tỉnh đã vận chuyển hàng trăm chậu mai vàng "hội quân" ở chợ hoa Xuân trên đường Phạm Văn Đồng (TP. Quảng Ngãi), để phục vụ nhu cầu chơi mai ngày Tết của người dân.
 

Nhiều ngày nay, dọc theo tuyến đường Phạm Văn Đồng đã bắt đầu tràn ngập hoa Tết phục vụ người dân chơi Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Trong đó, thu hút được sự chú ý nhất vẫn là những chậu mai vàng rực rỡ. Người dân ai cũng thích thú đến chiêm ngưỡng và chọn mua về bày trang trí trong nhà đón năm mới.

 

Hàng trăm chậu mai được các nhà vườn từ khắp nơi trong tỉnh và các thương lái mua từ Bình Đình mang về "hội quân" tại chợ hoa Xuân với sắc vàng rực rỡ và những dáng thế rất đẹp mắt.

 

Theo các thương lái, giá hoa mai năm nay không có nhiều biến động. Giá một chậu mai dao động từ 1 triệu tới 5 triệu đồng, những cây có dáng đặc biệt thì có giá cao hơn.

 

“Năm nay, thời tiết thuận lợi nên mai phát triển tốt, cây cho nhiều nụ, dự kiến bông sẽ đẹp hơn năm trước. Vì thế cũng sẽ có nhiều loại mai cho khách hàng lựa chọn về kích thước, kiểu dáng, giá cả…”- ông Nguyễn Lân- người bán mai cho biết. 

 

Những nụ hoa mai  bung nở, khoe sắc vàng trên phố

 

Để đánh giá một cây mai đẹp chủ yếu là dáng cây mai có nhiều tán đặc biệt có nhiều hoa và đủ hoa,lộc, nụ...

 

Đặc biệt, tại chợ hoa Xuân cũng xuất hiện rất nhiều nhà vườn “trình làng” những chậu mai bonsai có dáng, thế “độc, lạ” thu hút khách mua. 

 

Những chậu mai bonsai với nhiều dáng, kích cỡ và giá tiền khác nhau, dễ dàng cho người chơi lựa chọn phù hợp với thú chơi và túi tiền của mình

 

“Đối với dòng mai bonsai này chủ yếu phục vụ cho những người có điều kiện mua để chưng trong nhà hoặc biếu, tặng làm quà. Chơi mai bonsai cần thời gian, kiên nhẫn còn đắt hay rẻ phụ thuộc vào tuổi mai, độ cằn cỗi và đặc biệt là dáng thế của nó. Càng độc, lạ, dị biệt, cổ thụ thì càng đắt…”- một chủ nhà vườn cho hay. 

 

Nhiều cây mai tại chợ hoa Xuân năm nay có nhiều dáng, thế rất độc, lạ

 

“Tôi rất thích hoa mai, bởi vẻ đẹp tinh khiết, sang trọng và ý nghĩa tốt đẹp của nó mang đến cho gia chủ nhiều may mắn, phát tài phát lộc trong năm mới, nên năm nào tôi cũng ra chợ hoa để chọn những cây mai ưng ý về chưng Tết cũng như bổ sung vào bộ sưu tập hoa mai trong vườn nhà của mình”- anh Trần Thế Cảnh ở phường Nguyễn Nghiêm, TP. Quảng Ngãi chia sẻ. 

 

Ngoài những cây mai bonsai được bày bán còn xuất hiện nhiều cây mai cổ thụ với giá bán khá cao, lên đến hàng chục triệu đồng mỗi cây.

 

Những ngày giáp Tết, người dân tấp nập ra chợ hoa Xuân để nhìn ngắm và chọn mua những chậu hoa mai đẹp nhất về chưng trong những ngày Xuân
 

 

H.P