Chạy "nước rút" cho mùa hoa Tết

07:01, 10/01/2020
.

(Baoquangngai.vn)- Tết Canh Tý 2020 đang đến gần, các nhà vườn, làng hoa trên địa bàn tỉnh đang tất bật chăm sóc thực hiện những công đoạn cuối cùng để sẵn sàng mang những sắc hoa tươi thắm nhất phục vụ thị trường Tết.

TIN LIÊN QUAN

Những ngày này, tại các nhà vườn,làng hoa trên địa bàn tỉnh tràn ngập không khí xuân về.  Trên những cánh đồng hoa với đủ loại màu sắc rực rỡ, người trồng hoa đang tất bật chăm sóc để có những chậu hoa đẹp nhất phục vụ nhu cầu của khách hàng trong dịp Tết. 

 

Khắp nơi trong làng hoa, đâu đâu cũng bắt gặp người dân tất bật cắt tỉa, chăm bón từng luống, chậu, cây hoa để mang lại niềm vui cho mọi nhà, mọi người.

 

Theo các hộ trồng hoa, năm nay thời tiết thuận lợi nên hoa phát triển tốt, khoe sắc rực rỡ đúng thời điểm khiến người trồng hoa khá hài lòng và hy vọng sẽ có một mùa Xuân như ý sau thời gian dài dãi nắng dầm mưa chăm sóc.

 

Vài năm trở lại đây, bên cạnh những loài hoa truyền thống như cúc, vạn thọ, hoa hồng, hướng dương …… người trồng hoa còn nhạy bén đưa nhiều loại hoa khác vào trồng như: Dạ yến thảo, mai địa thảo, thạch thảo, cẩm chướng, mắt nai, xác pháo, ly ly, hải đường,…  để đáp ứng thị hiếu của người chơi trong dịp Tết.

 

Những giỏ hoa xinh xắn khoe sắc đón xuân sang

 

Bà con nông dân mỗi người một việc, người tưới nước, người cắt tỉa để chuẩn bị đưa những sản phẩm hoa thật đẹp cung ứng cho thị trường. 

 

“Nghề trồng hoa đòi hỏi kỹ thuật, kinh nghiệm và phụ thuộc rất nhiều vào thời tiết. Năm nào mưa thuận gió hòa, tiết trời ấm áp thì người trồng cũng nhàn hơn, còn ngược lại thời tiết khắc nghiệt thì tốn nhiều công sức trong việc chăm sóc. Việc lựa chọn giống hoa ảnh hưởng quyết định tới chất lượng hoa, chăm sóc hoa cũng phải kỹ lưỡng”- ông Nguyễn Thế Lợi ở phường Chánh Lộ, TP. Quảng Ngãi chia sẻ. 

 

Những chậu hoa vạn thọ đang được chăm sóc cẩn thận để chuẩn bị xuất bán ra thị trường

 

Một bức tranh rực rỡ sắc màu ở các làng hoa Tết

 

Các hộ trồng hoa chăm sóc cẩn thận, tỉ mỉ từng chậu hoa 

 

Dự kiến từ khoảng 20 tháng Chạp, hoa sẽ được mang ra chợ hoa Xuân để bán. Cũng theo các nhà vườn, giá hoa, cây cảnh năm nay vẫn giữ ở mức bình thường, không có nhiều biến động so với năm trước.

 

Vườn hoa vạn thọ khoe sắc chuẩn bị đón Tết. 

 

Những sắc hoa tươi thắm trên các cánh đồng hoa không chỉ tô điểm cho vùng quê một khung cảnh ấm áp mà còn mang sắc Xuân đến với mọi nhà.

 

Thời điểm này, khách hàng sành chơi hoa nhiều nơi đã đến các vườn hoa lựa chọn, đặt trước những chậu hoa ưng ý về chưng Tết; thương lái cũng đã đến xem hoa, đặt cọc để đảm bảo nguồn hàng.

 

Hàng nghìn sắc thắm từ các làng hoa theo thương lái đến mọi nơi để phục vụ người dân trong dịp Tết.

 

Hầu hết nhà vườn trồng hoa Tết trên địa bàn tỉnh đều kỳ vọng vào vụ hoa Tết năm nay. Hy vọng  giá cả thị trường ổn định để họ có thể đón một cái Tết thật đầm ấm, đủ đầy.

 H.P