Những trận bóng trên non cao

04:09, 30/09/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Những đôi chân trần trên nền đất đá đua theo từng đường bóng, đó chính là những trận bóng đầy niềm vui của những em nhỏ vùng cao, toát lên sự ngây thơ, hồn nhiên của những em nhỏ nơi đây và tình yêu với bóng đá.
c
Trong chuyến đi Tây Trà vào giữa tháng 9.2019, khi đang di chuyển về hướng Trà Bồng chúng tôi đã bắt gặp những cô, cậu bé thân hình lấm lem nhưng mắt không rời khỏi quả bóng nhựa
 
k
Những đôi chân trần trên nền đất bụi bặm nhưng chả ai để ý chuyện đó, vì tất cả đều tập trung vào những pha bóng trên sân và tiếng vỡ òa khi ai đó lập được siêu phẩm.
 
i
Tây Trà là huyện vùng cao có địa hình hiểm trở, cách mặt nước biển khoảng 500 - 700m. Những sân bóng ở đây đơn giản chỉ là bãi đất trên những ngọn đồi đã được san phẳng làm chỗ sinh hoạt thể thao cho người dân. Trong hình là cậu bé Hồ Văn Đanh ở thôn Trà Linh, xã Trà Lãnh đang tập trung cao độ cho pha bóng tiếp theo.
 
l
Trời đã hơi sập tối, để bắt được những hình ảnh cuối cùng trước khi lên đường đi tiếp, chúng tôi phải liên tục tăng ISO máy ảnh để không bỏ lỡ những pha bóng đầy "bụi bặm" và sảng khoái của lũ trẻ.
 
n
Trước khi rời đi, chúng tôi cũng đã kịp lưu lại hình ảnh về đội bóng đủ lứa tuổi, không kể nam nữ, của những đứa trẻ ở thôn Trà Linh, xã Trà Lãnh.
 
q
Trong một chuyến đi đến xã Trà Xinh (Tây Trà), trong lúc ra về chúng tôi cũng đã có dịp quan sát trận bóng của các cậu bé nơi đây.
 
z
vẫn những đôi chân trần đó các cậu bé ở đây quyết liệt, hăng hái trong những pha bóng
 
x
Luật trên sân bóng là do các em tự giao kèo nên không cố định, có khi luật hôm sau không giống luật hôm trước. Bóng lăn. Tất cả lao vào tranh chấp những đôi chân trần trụi nhưng vô cùng khỏe khoắn và khóe léo sải dài trên nền sân gồ ghề.
 
v
Chỉ là trận đấu ở làng, chiều nào cũng đá nhưng không vì thế mà trận đấu thiếu đi những pha bóng quyết liệt và tinh thần quyết thắng, với những cú sút cũng vô cùng uy lực.
 
 
b
 tất cả đều say mê, lăn xả hết mình với quả bóng.
 
 
TRẦN TƯƠI