Ngày hội của làng Teng

10:09, 26/09/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Ngày 25.9, Trung tâm TTTT&VH huyện Ba Tơ đã phối hợp với các đơn vị tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao sôi nổi tại thôn làng Teng, xã Ba Thành (huyện Ba Tơ). Đối với đồng bào Hrê nơi đây, đây thật sự là một ngày hội của dân làng, nhân sự kiện nghề dệt thổ cẩm truyền thống nơi đây được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia.
Khu Bảo tồn văn hóa thôn làng Teng, xã Ba Thành (huyện Ba Tơ) trong ngày 25.9 luôn sôi động với các hoạt động thể thao. Hoạt động này có sự có sự tham gia của 6 xã, thị trấn trong huyện: Thị trấn Ba Tơ, xã Ba Cung, Ba Liên, Ba Thành, Ba Vinh, Ba Điền với hơn 100 vận động viên.
Khu Bảo tồn văn hóa thôn làng Teng, xã Ba Thành (huyện Ba Tơ) trong ngày 25.9 luôn sôi động với các hoạt động thể thao. Hoạt động này có sự tham gia của 6 xã, thị trấn trong huyện: Thị trấn Ba Tơ, xã Ba Cung, Ba Liên, Ba Thành, Ba Vinh, Ba Điền với 120 vận động viên.
 
Các đội luôn hết mình với phần thi kéo co tập thể.
Các đội luôn hết mình với phần thi kéo co tập thể.
 
 
Phần thi bịt mắt đập bóng nước cũng thu hút sự tham gia nhiệt tình của các đội và tinh thần cổ vũ đầy phấn khích của cổ động viên.
Phần thi bịt mắt đập bóng nước cũng thu hút sự tham gia nhiệt tình của các đội và tinh thần cổ vũ đầy phấn khích của cổ động viên. Các hoạt động thể thao đã tái hiện được không gian sinh hoạt hội hè đậm nét làng quê của địa phương, được lưu truyền từ xưa.
 
Vận động viên Phạm Văn Qua, 25 tuổi, ở xã Ba Vinh chia sẻ:
Vận động viên Phạm Văn Qua, 25 tuổi, xã Ba Vinh chia sẻ: "Đây thật sự là một ngày hội không chỉ của xã Ba Thành mà của các xã lân cận khác. Chúng tôi đã tham gia vui chơi hết mình, tình đoàn kết càng thêm keo sơn, gắn bó".
 
Tạm gác công việc nương rẫy, gia đình các
Tạm gác công việc nương rẫy, gia đình các "Mí" ở làng Teng trong trang phục truyền thống đã có mặt từ rất sớm để đón xem các hoạt động vui chơi, giải trí trong ngày và chờ đợi đến thời khắc người làng Teng vinh dự đón nhận bằng công nhận Di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia- Nghề dệt thổ cẩm truyền thống của người Hrê.
 
Hội thi dệt vải là phần thi hấp dẫn đối với phụ nữ làng Teng.
Thi dệt vải là phần thi hấp dẫn đối với phụ nữ làng Teng.
 
Không gian trưng bày các sản phẩm văn hóa, các loại đặc sản đặc trưng của người Hrê.
Không gian trưng bày các sản phẩm văn hóa, các loại đặc sản đặc trưng của người Hrê khá đa dạng và phong phú. 
 
Nhiều du khách thích thú với đặc sản thịt trâu gác bếp đã qua hút chân không do chính đồng bào Hrê chế biến.
Nhiều du khách thích thú với đặc sản thịt trâu gác bếp đã qua hút chân không do chính đồng bào Hrê chế biến.
 
Cũng nhân dịp này, Trung tâm TTVH&TT huyện Ba Tơ đã tổ chức triển lãm ảnh nghệ thuật, trưng bày khoảng 30 bức nổi tiếng thể hiện sinh động về cuộc sống, các giá trị văn hóa đặc sắc của người dân làng Teng.
Cũng nhân dịp này, Trung tâm TTVH&TT huyện Ba Tơ đã tổ chức triển lãm ảnh nghệ thuật, trưng bày khoảng 30 bức ảnh nổi tiếng thể hiện sinh động về cuộc sống, các giá trị văn hóa đặc sắc của người dân làng Teng.
 
Thiên Hậu