Trẻ mầm non trải nghiệm đan thúng chai

06:06, 16/06/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Vừa qua, các em học sinh trường Mầm non Hoa Cương đã có buổi tham quan học tập và trải nghiệm đầy lý thú tại làng nghề truyền thống đan thúng chai Tịnh Hòa.
Tại làng nghề đan thúng chai Tịnh Hòa (TP.Quảng Ngãi) các bé đã được nghe những người thợ lâu năm giới thiệu về lịch sử, truyền thống, quy trình làm ra một sản phẩm thúng chai.
Tại làng nghề đan thúng chai truyền thống ở xã Tịnh Hòa (TP.Quảng Ngãi), các bé đã được nghe những người thợ lâu năm giới thiệu về lịch sử, truyền thống, quy trình làm ra một sản phẩm thúng chai.
 
Các bé cũng được trải nghiệm tự làm sản phẩm thúng chai theo sự hướng dẫn của những người thợ địa phương
Các bé cũng được trải nghiệm tự làm sản phẩm thúng chai theo sự hướng dẫn của những người thợ lành nghề
 
Nhiều em tỏ ra thích thú khi được trải nghiệm cách đan mành
Nhiều em tỏ ra thích thú khi được trải nghiệm cách đan mành
 
Một nam học sinh khác lại thích thú
Một nam học sinh khác lại hào hứng với công việc làm chặt mành tre
 
Một số em tập trung quan sát hành động của những người thợ để học hỏi cách làm nên chiếc thúng chai
Nghề đan thúng chai tuy không nặng nhọc, nhưng rất cần sự tỉ mỉ từ những người thợ để tạo ra những chiếc thúng chai qua nhiều công đoạn như vót tre, đan thúng, lận vành, trét dầu rái... Hiện nay, ngoài làng nghề đan thúng chai Tịnh Hòa, thì ở các xã bãi ngang ven biển còn rất nhiều thợ đan thúng giữ được nghề và "sống khỏe" với nghề này. 
 
Hoạt động trải nghiệm làng nghề truyền thống đang ngày càng phổ biến ở nhiều trường học trên địa bàn tỉnh. Đây là một hoạt động bổ ích cho em học sinh. Qua đó, góp phần rèn luyện kỹ năng sống, giúp các em thêm hiểu biết về văn hóa truyền thống của quê hương, sáng tạo từ trải nghiệm thực tế...
Có thể nói, hoạt động trải nghiệm làng nghề truyền thống đang ngày càng phổ biến ở nhiều trường học trong tỉnh. Đây là một hoạt động bổ ích góp phần bồi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước, rèn luyện kỹ năng sống, giúp các em thêm hiểu biết về văn hóa truyền thống của quê hương,  sáng tạo từ trải nghiệm thực tế...
 
 Tin, ảnh: CTV